Thế giới

Rơi máy bay hạng nhẹ ở Malaysia, hai người tử vong

Một chiếc máy bay hạng nhẹ bị rơi gần một thị trấn ở bang Selangor của Malaysia vào chiều thứ Ba (13/2), khiến phi công và một người khác trên máy bay thiệt mạng.

Theo cảnh sát trưởng Selangor Hussein Omar Khan, chiếc máy bay bị rơi vào khoảng 1h45 chiều (giờ địa phương) là một chiếc máy bay giải trí. "Phi công là một người hướng dẫn đã tham gia một câu lạc bộ bay giải trí. Hành khách là thành viên của câu lạc bộ đó", ông nói.

Tổng cộng 150 nhân viên từ nhiều cơ quan khác nhau đang tham gia vào nỗ lực trục vớt các thi thể sau vụ tai nạn máy bay gần Kapar ở Selangor, ngày 13 tháng 2 năm 2024. Ảnh: Bernama

Thi thể của hai nạn nhân đều là người Malaysia được tìm thấy trong buồng lái.

Các nhà chức trách trước đó phải đối mặt với những thách thức trong việc tìm kiếm thi thể nạn nhân từ đống đổ nát vì một phần của chiếc máy bay bị chôn sâu khoảng 2m dưới lòng đất của một đồn điền cọ dầu. Các thi thể sau đó đã được đưa tới bệnh viện để khám nghiệm tử thi.

Ông Hussein cho biết tổng cộng 150 nhân viên từ nhiều cơ quan khác nhau đã tham gia nỗ lực tìm kiếm thi thể và cho biết thêm rằng vụ tai nạn không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho các ngôi nhà xung quanh khu vực.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) trước đó xác nhận có hai người trên chiếc máy bay bị rơi gần thị trấn Kapar thuộc quận Klang của Selangor.

Theo giám đốc điều hành CAAM Norazman Mahmud, chiếc máy bay Blackshape BK160 Gabriel được điều hành bởi Air Adventure Flying Club.

Nó khởi hành từ Sân bay Sultan Abdul Aziz Shah ở Subang, Selangor, lúc 13h28 (giờ địa phương) để thực hiện một chuyến bay giải trí.

Hình ảnh mảnh vỡ cho thấy logo của công ty Công nghệ An toàn Hàng không (AST) có trụ sở tại Singapore được dán trên đuôi máy bay.

Một đoạn video dài 17 giây cho thấy mảnh vỡ của một chiếc máy bay không xác định bị rơi ở đồn điền dầu cọ đã được lan truyền rộng rãi vào đầu ngày.

Một nhân chứng nói với hãng tin Bernama rằng ông đã nhìn thấy chiếc máy bay hạng nhẹ bay theo kiểu bất thường trước khi nó bị rơi.

Jinaidi Nasiran, 55 tuổi, cho biết ông đang thay lốp ô tô ở bãi đậu xe thì vụ việc xảy ra. “Có điều gì đó không ổn trong cách máy bay đang bay”, ông nói.

“Đột nhiên nó lao thẳng xuống đất… tôi vội chạy đến hiện trường vụ tai nạn và thấy chiếc máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh và hơi chôn vùi trong lòng đất. Tôi đã cố gắng tìm kiếm nạn nhân nhưng không phát hiện được ai”.

Cư dân Siti Zubaidah Salin 60 tuổi cho biết bà nghe thấy một tiếng nổ lớn, cảm thấy rung chuyển và nghĩ rằng đó là một trận động đất.

“Tôi đang thư giãn ở nhà thì đột nhiên có cảm giác như có động đất xảy ra. Tôi chạy ra ngoài nhưng chẳng có gì cả. Mãi sau này tôi mới nghe người ta nói về một vụ tai nạn máy bay”, bà nói.

Người bán trái cây Sufian Hadi Abas cũng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trong không khí. “Khi nhìn lên, tôi thấy các mảnh vỡ của máy bay bay khắp nơi trước khi lao xuống đất”.

Tác giả: Mai Vân

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP