Pháp luật

Triệt phá đường dây hoa hậu, người mẫu, TikToker bán dâm 200 triệu/lần

Chiều 15.9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) cho biết vừa triệt phá một đường dây môi giới bán dâm, trong đó có các hoa hậu và hoa khôi các cuộc thi sắc đẹp.

Trước đó, Ban Giám đốc Công an TP.HCM giao phòng PC02 chủ trì đấu tranh, mở rộng đường dây môi giới mại dâm cho tiếp viên hàng không, hoa hậu, hoa khôi hoạt động liên tỉnh.

Kết quả đã khám phá chuyên án môi giới mại dâm cho tiếp viên hàng không do Vỏ Thị Mỷ Hạnh cầm đầu. PC02 phát hiện các nghi phạm cầm đầu còn tổ chức môi giới mại dâm cho Hoa hậu thế giới người Việt và Hoa khôi du lịch Việt Nam trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam, quốc tế.

Để thực hiện hiệu quả, đấu tranh với tổ chức hoạt động môi giới mại dâm, Trưởng phòng CSHS Công an TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng chia thành nhiều mũi công tác để thu thập thông tin và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Qua đó, cơ quan công an đã xác định đối tượng Nguyễn Thành Liêm (SN 1989, thường trú Cà Mau) và Hà Thụy Vân Anh (SN 2000, thường trú quận Tân Phú) cùng ngụ tại địa chỉ 625/15A Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, là hai đối tượng cùng tham gia cầm đầu đường dây hoạt động mại dâm này.

Nguyễn Thành Liêm và Hà Thụy Vân Anh tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC


Theo đó, các đối tượng đã tổ chức hoạt động mại dâm với giá bán dâm lên đến 200 triệu đồng/lượt, đáp ứng các yêu cầu của khách mua dâm như “đi tour, đi nhanh, qua đêm”. Để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, các đối tượng hoạt động khá kín kẽ, thường thuê các căn hộ cao cấp, được bảo vệ nghiêm ngặt làm nơi mua bán dâm.

Nhằm thuận tiện cho việc tìm kiếm các gái bán dâm, Liêm và Vân Anh đã móc nối với hai đối tượng Đỗ Tiến Hải (SN 1981, thường trú phường Đống Đa, Hà Nội) và Bùi Minh Tuấn (SN 1990, thường trú huyện Phù Cừ, Hưng Yên) để cùng tổ chức hoạt động mại dâm trên toàn quốc.

Để thu hút gái bán dâm tham gia vào đường dây mại dâm do mình quản lý, Tuấn xây dựng hình ảnh “sang chảnh”, thường xuyên đăng tải hình ảnh mua sắm hàng hiệu đắt tiền để lôi kéo, tiếp cận các người đẹp mua bán hàng, chú ý các cô gái trẻ đẹp, có danh tiếng, danh hiệu nhằm lôi kéo vào đường dây mua bán dâm.

Phòng CSHS Công an TP.HCM đã chủ trì phối hợp Công an quận 7 bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thành Liêm và Hà Thụy Vân Anh. Từ lời khai của Liêm và Vân Anh, tổ công tác kiểm tra đã phát hiện 4 cặp nam nữ có hành vi mua bán dâm tại tòa nhà Oakwood Residence Saigon (1056A Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7) và khách sạn La Galerie (17-19 đường số 4, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).

Đáng chú ý, trong 4 cặp nam nữ này có T.T.H (SN 1987, ngụ quận 4) là hoa hậu một cuộc thi và nhiều giải trong các cuộc thi sắc đẹp khác, đang thực hiện hành vi bán dâm với giá 200 triệu đồng (tương ứng 10.000 USD); N.N.T.T (SN 1996, ngụ quận Phú Nhuận) là hoa khôi một cuộc thi và đạt nhiều giải trong các cuộc thi sắc đẹp khác, đang thực hiện hành vi bán dâm với giá 45 triệu đồng (tương ứng 2.000 USD)…

Tại cơ quan công an, 4 gái bán dâm khai nhận được Liêm và Vân Anh môi giới đi bán dâm tại tòa nhà Oakwood Residence Saigon và khách sạn La Galerie.

Liêm và Vân Anh khai nhận liên hệ với nhiều đối tượng gái bán dâm, trong đó có người mẫu; hoa khôi, hoa hậu trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam… Sau đó, gửi hình ảnh gái bán dâm và thông tin về các cuộc thi sắc đẹp, bài báo có sự góp mặt của các hoa khôi, người mẫu, hoa hậu… để gửi cho khách mua dâm nhằm tăng sự thu hút và nâng giá bán dâm.

Với nhiều hoa hậu, á khôi, hot girl, người mẫu, hot TikToker… tham gia bán dâm, giá mua dâm từ 45 triệu đến hơn 200 triệu (tương đương từ 2.000 USD đến 10.000 USD). Liêm và Vân Anh thu tiền trực tiếp của khách mua dâm. Mỗi lần môi giới thành công, Liêm và Vân Anh được hưởng 1.000 USD đến 2.000 USD/lần với gái bán dâm là các hoa khôi, hoa hậu, người mẫu.

Phòng CSHS Công an TP.HCM chủ trì phối hợp Phòng CSHS Công an TP.Hà Nội; Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội và Phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên mở rộng đấu tranh, chia thành nhiều mũi truy bắt và đã bắt giữ Đỗ Tiến Hải tại Hà Nội, Bùi Minh Tuấn tại Hưng Yên trực tiếp tham gia môi giới mại dâm.

Phòng CSHS Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng chuyên án và kêu gọi những ai là đồng phạm, giúp sức cho 5 đối tượng: Vỏ Thị Mỷ Hạnh, Nguyễn Thanh Liêm, Hà Thụy Vân Anh, Đỗ Tiến Hải, Bùi Minh Tuấn, đến trụ sở Phòng CSHS Công an TP.HCM (459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) đầu thú để được sự khoan hồng của pháp luật.

Tác giả: T.V (Tổng hợp)

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP