Thể thao

Tuyển thủ Qatar bất ngờ bị phạt 1,3 tỷ đồng và án treo giò vô thời hạn

Chỉ vì một câu nói trên mạng xã hội, hậu vệ Abdelkarim Hassan của đội tuyển Qatar đã bị Liên đoàn bóng đá nước này treo giò vô thời hạn cùng số tiền phạt 55.000 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng).

Theo tiết lộ của tờ Sportstar, hậu vệ Abdelkarim Hassan đã đáp trả một cổ động viên trên mạng xã hội SnapChat về việc Qatar để thua tại World Cup 2022 với nội dung: "Thư giãn đi anh bạn, đây có phải chiến tranh đâu".

Điều này khiến hậu vệ tuyển Qatar bị đội bóng chủ quản Al Sadd ngay lập tức thanh lý hợp đồng. Trong thông báo chia tay Hassan của CLB có đoạn: "Cuộc chia ly này xảy ra do cầu thủ không còn phù hợp với mục tiêu và nguyện vọng của CLB trong tương lai".

Abdelkarim Hassan nhận trái đắng chỉ vì tranh cãi với người hâm mộ trên mạng xã hội (Ảnh: Reuters).

Không dừng lại đó, Liên đoàn bóng đá Qatar cũng nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc và đưa ra án phạt cực nặng đối với cầu thủ 29 tuổi. Hassan bị trừ 50% lương, bị phạt 200.000 riyal Qatar (55.000 USD, tương đương 1,3 tỷ đồng tiền Việt Nam) cùng án treo giò vô thời hạn.

Hassan ra mắt tuyển Qatar từ năm 2010 và đã thi đấu tổng cộng 133 trận cho đội tuyển quốc gia. Tại World Cup 2022 vừa qua, cầu thủ này thi đấu trọn vẹn 3 trận "không biết mùi chiến thắng" của đội chủ nhà ở vòng bảng.

Ngoài Hassan, hai tuyển thủ khác của Qatar là Bassam Hisham (Alduhail) và Mohammed Wad (Al Sadd) cũng bị nhận án phạt vì lý do tương tự. Bộ đôi cầu thủ kể trên không bị treo giò nhưng bị giảm 50% lương và bị phạt tiền cảnh cáo.

Không có lý do nào được tiết lộ cho những lệnh trừng phạt đó, chỉ được Liên đoàn công bố thông qua tài khoản Twitter của mình dựa trên báo cáo do bộ phận phụ trách đội tuyển quốc gia đệ trình lên Tổng thư ký Liên đoàn.

Vào tuần trước, đội tuyển Qatar đã để thua Iraq với tỷ số 1-2 trong trận bán kết Cúp vùng Vịnh ở thành phố Basra.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Abdelkarim Hassan , qatar , treo giò

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP