Đẹp

Bật mí 3 công thức nước ép cần tây đơn giản thải độ cải thiện vóc dáng

Nhiều tác dụng tuyệt vời của loại nước ép cần tây như giảm viêm, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm đau đầu, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da…

Nước ép cần tây vừa là một loại đồ uống chứa nhiều vitamin hỗ trợ cho sức khoẻ nếu sử dụng phù hợp. Ảnh: AFP.

Rau cần tây đặc biệt vì tỉ lệ cao sodium hữu cơ thiết yếu (natri hữu cơ, nguyên tố thiết yếu cho cả động vật và thực vật). Hơn nữa, cần tây ở dạng sống, có chứa gấp 4 lần natri hữu cơ so với canxi, làm cho nó trở thành một loại nước ép có giá trị hàng đầu. Lượng chất trong cần tây cũng giúp hỗ trợ giảm cholesterol cao trong mỡ máu cực hiệu quả, giảm viêm mạnh mẽ, giảm thiểu và chữa trị cao huyết áp...

Rau cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích về vóc dáng, làn da và thải độc tố cho cơ thể. Ảnh: AFP.

Chỉ riêng nước ép cần tây không thôi cũng rất tuyệt vời, tuy nhiên sẽ hơi khó uống bởi vị nhặng đắng của rau nguyên chất. Bên cạnh đó, một nguyên tắc quan trọng đó là đừng nên chỉ ăn/uống suốt một loại thực phẩm nào đó, dù nó có tốt đến đâu do nếu sử dụng quá nhiều sẽ lại trở thành hại. Do đó, cần tây cũng được khuyến cáo cần được cân bằng và kết hợp cần tây với các loại rau, củ quả khác nữa.

Sau đây là 3 công thức với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm tại các cửa hàng bán rau hữu cơ/thực phẩm sạch.

Nước ép cần tây – bó xôi – rau mùi

Công thức:

1 quả dưa chuột
2 bẹ cần tây
1 nắm to rau bó xôi
1 – 2 quả táo
1 nắm rau mùi

Đây là công thức nước ép rau xanh đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn. Với công thức này, cơ thể sẽ được nạp một lượng canxi, sắt và vitamin K lớn. Nếu không có cải xoăn, bạn hoàn toàn có thể thay bằng cải bó xôi hay các loại rau xanh khác tùy ý thích.

Nước ép cần tây – bó xôi – cà rốt

Công thức:

2 nhánh cần tây
3 củ cà rốt
2 nắm rau bó xôi (khoảng 200-300gr)

Công thức bao gồm 3 loại thực vật vô cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe. Rau bó xôi (rau bina) là thực phẩm quan trọng bậc nhất cho toàn bộ đường tiêu hoá, dạ dày, tá tràng và ruột non. Cà rốt là nguồn vitamin A, B, C, D, E, G, & K dồi dào hàng nhất trong các loại thực phẩm.

Mix tổng hợp

Công thức:

1 nắm rau bó xôi
3 nhánh cần tây
1 quả dưa chuột
1 quả cam
1/4 quả dứa

Kết hợp với vị ngọt và thơm của dứa và vị chua nhẹ của cam. Cần tây đem lại vị thơm nhẹ, là thực phẩm nhiều muối khoáng tự nhiên, và dưa chuột, thành phần base phổ biến trong green juice để bổ sung nước nhiều tính kiềm. Sự kết hợp ngọt ngào và chua dịu của cam, dứa bổ mắt, với các loại rau kiềm tính giàu chất chống oxy hóa, chắc chắn không nên bỏ qua cho các tín đồ nước ép rau.

Tác giả: LÂM ANH - CÁT TƯỜNG (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP