Đẹp

Bí kíp cực hay giúp xử lý phần tóc con mọc lởm chởm quanh trán

Những sợi tóc con mọc lởm chởm quanh trán thường khiến chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu vì mái tóc bị lòa xòa, không gọn gàng. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy áp dụng ngay 5 bí kíp dưới đây.

Mỗi năm, mái tóc của phụ nữ thường dài khoảng 15cm. Thế nhưng, khí hậu và thói quen chăm sóc tóc vào mùa đông của chị em sẽ khiến mái tóc mọc chậm hơn so với mùa hè rất nhiều.

Từ đó dẫn đến hiện tượng tóc con mọc lởm chởm quanh trán gây ngứa và rất mất thẩm mĩ. Để giải quyết vấn đề này trong thời gian ngắn, bạn hãy áp dụng ngay 5 bí kíp cực đơn giản sau đây.

Sử dụng phấn mắt

Ngoài việc dùng để trang điểm cho đôi mắt của bạn thêm long lanh thì phấn mắt cũng là một trong những vật dụng bỏ túi cần thiết có thể giúp chị em khiến những cọng tóc con khác màu, mọc lởm chởm vào nếp và cùng màu với mái tóc bạn đã nhuộm. Trước tiên, bạn chỉ cần chọn màu phấn trùng với màu tóc nhuộm của mình.

Sau đó, chị em hãy sử dụng một chiếc cọ nhỏ để dặm phấn mắt vào chân tóc con hoặc bất cứ chỗ nào mà bạn muốn ngụy trang cho những sợi tóc bị lệch màu của mình. Cuối cùng, bạn đã có thể tự tin với mái tóc gọn gàng, đều màu và vào nếp rồi.

Phấn mắt giúp chị em che giấu hiệu quả phần tóc con khác màu, mọc lởm chởm quanh trán - Ảnh minh họa: Internet

Tạo kiểu tóc khéo léo

Chị em có thể sử dụng nhiều cách tạo kiểu khác nhau để giấu đi những sợi tóc con đáng ghét. Cách đầu tiên là tết tóc. Những lọn tóc được tết một cách khéo léo và cẩn thận không chỉ mang lại cho bạn một vẻ đẹp quyến rũ, nữ tính mà còn giúp giấu nhẹm các sợi tóc mới mọc vô cùng hữu hiệu.

Cách thứ hai là chải gọn toàn bộ phần tóc trên đỉnh đầu ra phía sau và buộc đuôi ngựa hoặc búi cao. Cách này giúp che giấu những sợi tóc mới mọc một cách hiệu quả. Cuối cùng, việc thường xuyên đổi ngôi tóc sẽ là bí quyết đơn giản và nhanh chóng để xử lý những sợi tóc con "rắc rối" này.

Việc tết tóc và búi tóc không chỉ mang lại cho bạn một vẻ đẹp quyến rũ, nữ tính mà còn giúp giấu nhẹm các sợi tóc mới mọc vô cùng hữu hiệu - Ảnh minh họa: Internet

Đổi ngôi tóc thường xuyên cũng là một cách thông minh giúp chị em giấu nhẹm đi những sợi tóc con đáng ghét - Ảnh minh họa: Internet

Dùng dầu gội khô

Lâu ngày chưa gội, các sợi tóc sẽ trở nên bết dính vào nhau và khiến tóc xẹp xuống nhanh hơn. Khi đó, phần tóc con lại được dịp ngoi lên "biểu tình rầm rộ".

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần nhờ cậy đến tác dụng tuyệt vời của dầu gội khô để "hô biến" mái tóc trở về trạng thái bình thường. Mặc dù phương pháp này chỉ là tạm thời nhưng vẫn có thể giúp mái tóc của chị em vào nếp và gọn gàng hơn.

Dầu gội khô giúp 'hô biến' những sợi tóc con vào nếp ngay tức khắc và trả lại cho chị em mái tóc gọn gàng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng gel xịt tóc

Trong thời gian đợi tóc con mọc, chị em có thể sử dụng gel để cố định các sợi tóc này gập xuống và bớt lởm chởm. Để thực hiện, bạn nên dùng một chiếc lược răng nhỏ, xịt gel lên lược rồi chải tóc con theo hướng xẹp xuống là được.

Trong thời gian đợi tóc con mọc, chị em có thể sử dụng gel để cố định các sợi tóc này gập xuống và bớt lởm chởm hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nhổ tóc con

Nếu đã làm đủ mọi cách mà vẫn không có tác dụng thì biện pháp cuối cùng và mang tính đối phó tạm thời là bạn hãy nhổ hết phần tóc con trên đầu. Tuy nhiên, tóc sẽ mọc lại nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu muốn khắc phục tình trạng nhiều tóc con thì chị em nên hạn chế tác động nhiệt vào tóc như ép, uốn hoặc sấy; thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên và massage da đầu cũng là phương pháp hiệu quả kích thích tóc con mọc nhanh hơn.

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP