Xã hội

Bố đun lá ngón cho 3 con uống, mẹ đứt ruột nhìn một con tử vong

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, Lào Cai, cho hay địa bàn vừa xảy ra vụ bố cho con uống nước lá ngón khiến một cháu tử vong.

Theo thông tin ban đầu, đêm 21/4, trong lúc đang nằm ở nhà ngoài, chị Đặng Thị Thuận nghe tiếng con gái thứ 2 là Bàn Thị Nhi (sinh năm 2014) nằm ở buồng trong cùng chị và anh trai kêu khóc. Khi chị Thuận chạy vào, chồng chị là Bàn Văn Thắng, dân tộc Dao, 31 tuổi nói rằng vừa cho các con uống nước lá ngón, có cứu cũng không kịp.

Nghe thấy vậy, chị Thuận tá hỏa đưa các con tới Trạm Y tế xã sau đó các cháu chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Tại BVĐK huyện Bảo Yên, bác sĩ Phùng Quán Tính, đơn vị hồi sức cấp cứu, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết: Vào khoảng 23 giờ 15 phút, bộ phận hồi sức cấp cứu có tiếp nhận 3 cháu bé ở xã Xuân Thượng đến cấp cứu do nhiễm độc tố lá ngón, trong đó, cháu Bàn Thị Nhi có biểu hiện chết lâm sàng, mặc dù đã được các bác sĩ hết lòng cấp cứu, nhưng cháu đã không qua khỏi.

Hiện sức khoẻ hai cháu còn lại đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại BVĐK tỉnh Lào Cai

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đối tượng Bàn Văn Thắng đã bị cơ quan Công an tạm giữ để điều tra, xét xử. Được biết, do xích mích vợ chồng từ trước nên chiều 21/4 Thắng sai con nhỏ đi mua rượu về uống, đến khoảng 22h cùng ngày, Thắng đi đun nước và sau đó vào buồng nơi 3 con nằm rồi cho chúng uống và xả ra sự việc trên. Chị Thuận và ba con nhỏ đều không biết đó là nước lá ngón đã được Thắng đun từ chiều.

Ông Dũng cũng cho biết, trước đó một thời gian, theo chương trình vận động của y tế xã, chị Thuận (vợ Thắng) cùng nhiều phụ nữ khác của xã tới tham gia đình sản. Tuy nhiên, Thắng tỏ vẻ không bằng lòng, gọi điện quát mắng vợ qua điện thoại. Gia đình Thắng kinh tế cũng khó khăn mà có đến 3 con nhưng Thắng vẫn không đồng ý cho vợ đi triệt sản. Sau đó, chị Thuận cũng có nói lại rằng nếu chồng mình không đồng ý thì không tham gia chương trình đình sản nữa.

Tác giả: H.N

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP