Du lịch

Cận cảnh món đặc sản nhiều chân ngọ nguậy của Việt Nam: Nhiều người trông thấy đã khóc thét nhưng vẫn được săn lùng

Nhiều người sợ nhưng ăn thử xong thì lại nghiện luôn món đặc sản này ấy chứ.

Nghe tả rằng một món đặc sản rất ngon nhưng lại là một loài vật có nhiều chân ngọ nguậy thì bạn có dám ăn không? Chắc hẳn sẽ có nhiều người chùn bước đúng không?

Đúng là có rất nhiều người nghe nhắc tới con rươi thì không dám ăn bởi nỗi ám ảnh truyền tai nhau rằng "con này ngọ nguậy trông ghê lắm", "con này lúc nhúc lại còn lắm chân"... Ấy thế nhưng, không thể phủ nhận rằng nó đã trở thành đặc sản được rất nhiều người yêu thích, săn lùng dù giá không hề rẻ.

Cận cảnh món đặc sản nhiều chân ngọ nguậy của Việt Nam: Nhiều người trông thấy đã khóc thét nhưng vẫn được săn lùng

Rươi là một loài có khá nhiều ở khu vực Đông Triều (Quảng Ninh), Tứ Kỳ (Hải Dương)... Con rươi thường chỉ xuất hiện vào 2 khoảng thời gian là tháng 4 - tháng 5 âm lịch hoặc tháng 9 - tháng 10 âm lịch, còn được gọi là 2 mùa rươi.

Chính vì những con rươi trông lúc nhúc, ngoe nguẩy nên rất nhiều người chỉ nhìn qua đã thấy sợ và có dụ thế nào cũng không dám ăn. Ấy thế nhưng, nếu không dám thử thì bạn đã bỏ lỡ món ăn "lộc trời" mà bao người săn lùng rồi đấy!

Rươi có thể được làm thành rất nhiều món như chả rươi, nem rươi, rươi nấu canh rau cải, lẩu rươi, rươi om dưa... Quả thật, sự béo ngậy của con rươi dù kết hợp thành món gì cũng đều hấp dẫn cả.

Thông thường, rươi có giá khoảng 400k - 500k/kg (chưa chế biến). Có những khoảng thời gian, thường là vào cuối mùa, khi rươi hiếm thì còn lên tới 800k, thậm chí là 1 triệu/kg. Dù vậy, nó vẫn được nhiều người săn lùng và không ngại chi tiền để được thưởng thức món đặc sản này.

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP