Tin trong tỉnh

Chuyện lạ dự án chưa hoàn thiện thủ tục chủ đầu tư đã san lấp mặt bằng ở Nghệ An

Mặc dù dự án chỉ mới được chấp thuận chủ trương đầu tư, đang làm thủ tục chuyển đổi mục tiêu đầu tư, nhưng chủ đầu tư đã tiến hành thi công san lấp mặt bằng và vận chuyển hàng nghìn khối đất ra ngoài để bán cho các công trình.

Ngày 11/6/2018, UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần Bao bì ACI theo quyết định số 2330, tại cụm công nghiệp xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn. Với mục tiêu là xây dựng nhà máy bao bì cung cấp cho các nhà máy trong cụm công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Công suất 1 triệu bao bì/ tháng. Tổng đầu tư dự án 60 tỷ đồng. Diện tích sử dụng là 35.489 m2.

Thời gian để hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư là 12 tháng kể từ ngày chấp thuận đầu tư.

Dự án chỉ được khởi công xây dựng khi chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục, điều kiện theo quy định của pháp luật.

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án của UBND tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin phản ánh của người dân, từ tháng 7/2018, chủ đầu tư đã tiến hành san lấp mặt bằng, vận chuyển đất dôi dư trong quá trình san lấp ra ngoài phạm vi công trường. Thực tế vào ngày 14/8/2018, hàng chục xe ô tô có trọng tải lớn đang ra vào tấp nập để “ ăn đất” tại đây và vận chuyển về các công trình đang xây dựng trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Hàng loạt xe ô tải đang chờ để chở đất đem đi bán cho các địa bàn lân cận.

Anh Tiệp – Quản lý dự án cho biết: “Dự án này đã được chấp thuận chủ trương đầu tư làm nhà máy bao bì, nhưng hiện nay chúng tôi đang xin chủ trương để chuyển đổi thành nhà máy sản xuất đá mỹ nghệ. Mọi thủ tục hiện nay đang trên đường hoàn thiện, nhưng vì yêu cầu tiến độ nên phải thi công sai với quy định.

Dù mới được chấp thuận chủ trương nhưng hàng nghìn khối đất đã được đem đi bán, một vùng rộng lớn bị san phẳng.

Ông Trương Công Thuyên–Chủ tịch UBND xã Nghĩa Long cho biết: “Dự án này về thủ tục hiện nay như thế nào tôi cũng không nắm rõ. Nó là khu vực đất thuộc cụm công nghiệp nên huyện quản lý. Anh chị lên huyện hỏi giúp. Còn việc họ đưa đất ra khỏi khu vực thì tôi sẽ kiểm tra".

Hàng loạt xe tải chở đất đem bán các vùng lân cận.

Ông Lê Viết Phú – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Dự án này đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục. Họ thi công và có lần đã bị huyện cho đình chỉ. Việc hôm nay họ tiếp tục vận chuyển đất ra ngoài tôi sẽ chỉ đạo xã kiểm tra và đình chỉ ngay. Tuy nhiên cả ngày hôm đó tình trạng khai thác đất vận chuyển ra ngoài vẫn diễn ra bình thường?

Việc Dự án mới đang ở giai đoạn giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư chưa xin được chủ trương chuyển đổi mục đích sản xuất nhưng đã tiến hành san lấp mặt bằng liệu có đúng quy định và việc biết sai nhưng chính quyền địa phương vẫn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, phải chăng là một hành động tiếp tay cho sai phạm của doanh nghiệp?

Tác giả: Hiền Mai

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP