Giới trẻ

Dân mạng kêu gọi dừng chia sẻ video khoảnh khắc cuối của nam sinh tự sát

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nam sinh để lại thư tuyệt mệnh rồi tự sát trước sự chứng kiến của bố mình khiến nhiều cư dân mạng xót xa.

Rạng sáng 1/4, một nam sinh 16 tuổi tại Hà Nội đã trèo qua lan can căn hộ tầng 28 khu chung cư tại quận Hà Đông để tự sát.

Đến tối muộn cùng ngày, một đoạn video từ camera giám sát bên trong căn hộ của nam sinh này đã được chia sẻ lên mạng xã hội, cho thấy khoảnh khắc nam sinh này đã để lại thư tuyệt mệnh trước khi trèo qua lan can để nhảy xuống trước sự chứng kiến của bố mình. Đoạn clip kèm theo nội dung lá thư tuyệt mệnh của nam sinh này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều cư dân mạng xót xa. Nhiều cư dân mạng cho biết họ đã bật khóc khi chứng kiến khoảnh khắc cuối cùng của nam sinh này.

Những áp lực vô hình có thể khiến nhiều thiếu niên hành động dại dột (Ảnh minh họa).

"Quá xót xa, đau đớn và thương tâm. Tôi đã bật khóc sau khi xem đoạn clip. Đau đớn hơn khi sự việc lại xảy ra ngay trước sự chứng kiến của người bố. Đó chắc chắn là khoảnh khắc mà người bố sẽ ám ảnh suốt đời. Chắc hẳn rằng bố mẹ của em ấy sẽ mãi ray rứt về cái chết của con mình", tài khoản Facebook có tên B.An bình luận.

"Tội nghiệp em ấy và cả những người ở lại. Hẳn em ấy đã phải chịu đựng những áp lực không thể chia sẻ cùng ai nên mới đưa ra quyết định dại dột như vậy. Xem xong sự việc xảy ra, tôi đột nhiên thấy yêu thương con của mình nhiều hơn bao giờ hết và hy vọng rằng mình sẽ mãi là điểm tựa để giúp con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống", người dùng Facebook có tên T.Linh bình luận.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cũng đã kêu gọi mọi người dừng lại việc chia sẻ đoạn clip về khoảnh khắc cuối cùng của nam sinh xấu số, vì đây là hành động tôn trọng với người đã khuất và để giúp những người ở lại không bị ám ảnh, dằn vặt.

"Nỗi đau này là quá lớn cho gia đình của bạn ấy. Người mất thì cũng đã mất rồi, người ở lại cũng đã phải chịu những vết thương lòng quá lớn. Làm sao để người ở lại có thể bình phục được vết thương đó nếu những đoạn clip này cứ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội? Xin hãy tôn trọng gia đình của bạn ấy vào lúc này, đừng chia sẻ những đoạn video về khoảnh khắc cuối cùng của bạn ấy lên mạng nữa", bình luận của tài khoản Facebook có tên M.Loan bình luận và nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng.

"Đoạn clip đã khiến tôi thực sự đau đớn và cứ ám ảnh tôi mãi thôi. Với một người không quen biết nó còn gây ra tác động lớn như vậy, thử hỏi với người nhà của em ấy, họ sẽ phải đối mặt với sự thật như thế nào khi thấy đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội? Bố mẹ của em ấy đã quá đau đớn với những gì xảy ra rồi, xin mọi người hãy tôn trọng gia đình của em ấy", một người dùng mạng xã hội khác bình luận.

"Rồi đây bố mẹ của em ấy sẽ cảm thấy ân hận và ray rứt vì đã không hiểu được con mình, không là điểm tự đủ vững chắc để giúp em ấy vượt qua được áp lực. Nỗi đau mất con là nỗi đau lớn nhất mà không một từ ngữ nào có thể diễn tả được, do vậy, xin đừng khơi dậy nỗi đau bố mẹ của em ấy thêm nữa", một bình luận cũng đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng.

Nhiều người hy vọng rằng qua sự việc đáng tiếc này, các bậc phụ huynh sẽ thương yêu con mình nhiều hơn, tìm cách để hiểu con và san sẻ với con những khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt với những cậu bé, cô bé đang ở độ tuổi đến trường, là độ tuổi phải chịu nhiều sự áp lực từ thành tích học hành từ chính bố mẹ của mình.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP