Tin trong tỉnh

Đưa nội dung phòng, chống đuối nước vào các buổi sinh hoạt hè

Để góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước, thương tích trẻ em, thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện Nghĩa Đàn đã tích cực tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống đuối nước.

Tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước tại Trường Tiểu học thị trấn Nghĩa Đàn. Ảnh: Minh Thái

Để chủ động phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em trong dịp hè, Huyện đoàn Nghĩa Đàn đã chỉ đạo các các đoàn xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền tại địa phương. Đồng thời, phân bổ 70 biển cảnh báo với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng để cắm tại các khu vực có nguy cơ xảy ra đuối nước trong dịp hè tại 25 xã, thị trấn.

Tổ chức dạy bơi cho các em. Ảnh: Minh Thái

Cùng với đó, Huyện đoàn Nghĩa Đàn chỉ đạo các chi đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch, truyền thông rộng rãi về phòng, chống đuối nước trẻ em đến các tầng lớp nhân dân. Phối hợp với các chi đoàn trường học tổ chức dạy bơi, nhằm trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

ĐVTN tổ chức cắm biển cảnh báo ở các hồ đập, sông suối. Ảnh: Minh Thái

Anh Phan Văn Hiển - Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Đàn cho biết: Mùa hè đến cũng là thời điểm số vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng. Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, Huyện đoàn Nghĩa Đàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo các gia đình đề cao ý thức trong việc quản lý trẻ, đồng thời chủ động trang bị cho trẻ các kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân.

Theo đó, nội dung tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cũng là một trong những nội dung được nhắc nhở thường xuyên ở các buổi sinh hoạt hè tại các địa phương.

Em Võ Anh Thư, 8 tuổi, ở thị trấn Nghĩa Đàn chia sẻ: Ngoài tổ chức các trò vui ngày hè thì vấn đề phòng, chống tai nạn đuối nước còn được các anh chị lồng ghép vào các buổi sinh hoạt nhằm nhắc nhở chúng em không quên trong đề phòng những rủi ro có thể xảy ra, từ đó biết cách phòng tránh. Với chúng em, đây là những buổi sinh hoạt hết sức bổ ích.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP