Pháp luật

Hé lộ tình tiết nghi vấn từ lời kể của người đón trẻ trường Gateway

Theo bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, kể lại vụ học sinh lớp 1 tử vong với nhiều tình tiến nghi vấn.

Khuya 9/8, trở về nhà sau thời gian làm việc với cơ quan chức năng trong sự việc học sinh lớp 1 Trường Quốc tế Gateway tử vong, bà Nguyễn Thị Bích Quy - (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của Trường Quốc tế Gateway) đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Theo bà Nguyễn Bích Quy, khoảng 6h40 ngày 6/8, bà Quy cùng xe ô tô do ông Doãn Quý Phiến điều khiển đến điểm đón cháu L.H.L. (học sinh bị tử vong) ở số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy. Sau khi đón cháu từ người giúp việc của gia đình, cháu L. lên xe và ngồi ở trong cùng hàng thứ 2 từ cuối lên.

Quy nhớ lại, lúc đó, cháu L. mặc áo màu đỏ, quần sẫm màu, chân đi dép lê. Khoảng 7h20, bà Quy mở cửa xe cả ở trên cabin lẫn cửa dưới cho học sinh xuống. Còn 2 bé gái tên Giang và An mới đi học buổi đầu tiên của lớp 1 nên khóc liên tục từ nhà đến trường, bà Quy phải nhấc 1 cháu, tay kia bế cháu còn lại.

Bà Nguyễn Thị Bích Quy kể lại vụ việc. Ảnh: Dân trí

Người phụ nữ này khẳng định, trước khi đóng cửa xe đã quan sát kỹ trong xe không còn ai, sau đó mới dẫn các học sinh vào trường. Sau khi ký bàn giao đủ 13 cháu (tính cả cháu Long) cho giáo viên, bà Quy đi về và đến 15h45 quay lại đến trường để đón học sinh.

Khi tài xế chờ ở ngoài, bà Quy vào đón thì chỉ thấy 9 cháu và thiếu cháu Long (3 cháu khác đã được bố mẹ đón). Ngay sau đó, bà Quy đã báo cho một cô giáo; cô giáo này tiếp tục báo tới Ban giám hiệu nhà trường.

"Cô giáo bảo tôi dẫn 9 cháu ra xe trước rồi vào tìm bạn L. sau. Khi tôi vừa mở cửa xe, học sinh đã kêu lên có người chết. Lúc đó, tôi run hết cả chân tay, không làm được gì hết. Có một phụ huynh gần đó đã bế L. chạy vào phòng y tế của trường để cấp cứu".

Do quá quá hoảng sợ, bà Quy chỉ nhớ lúc đó thi thể của cháu L. hướng ra ngoài cửa xe, chân hướng vào phía thùng xe, một chiếc dép ở gần tay, chiếc còn lại ở dưới chân.

Trả lời trên báo Vietnamnet về việc buổi sáng khi tới trường, cháu L. mặc áo màu đỏ, nhưng khi xem trích xuất camera lúc bế cháu ra thì cháu lại mặc áo xám, bà Quy cho hay, bản thân bà cũng nghi ngờ chi tiết này, bà không lý giải được tại sao trong lúc bối rối, hoảng loạn như thế cháu L. có thể biết thay áo?

Khi phát hiện cháu L. nằm bất tỉnh trên xe, dù hoảng sợ nhưng bà Quy vẫn nhớ cậu bé nằm ngửa ở tư thế thẳng tay chân ngay sau ghế lái xe và ở dưới sàn, vuông góc với thân xe và ngay sau hàng ghế lái, đầu hướng ra phía cửa mở, chân duỗi vào trong.

"Tôi nhìn thì run bắn người lên. Chỉ thấy môi cháu tím đen đi, tóc ướt mồ hôi và nghĩ không thể cấp cứu được nữa. Theo quan sát của tôi, với vị trí của cháu L lúc đó, người lái xe có khả năng và có thể cũng dễ nhìn được. Tuy nhiên, ông Phiến nổ máy đi từ chỗ gửi xe ô tô đến trường và có thời gian ngồi chờ các học sinh ra mà lại không nhìn thấy. Cháu bé có phải là cái kim đâu, người to như thế mà lái xe lại không nhìn thấy", bà Quy cho biết thêm.

Ngoài ra, bà Quy còn cho biết trên Vietnamnet chi tiết mà bà quên chưa khai báo với công an, buổi chiều định mệnh đó, bà có thấy một quả bóng bay có dây buộc ở trong xe: "Dù không chắc buổi sáng đã có chưa, nhưng nếu của cháu nào đó thì cháu ấy đã cầm theo. Chi tiết này tôi cũng quên chưa khai báo với công an", bà Quy phân tích.

Người phụ nữ này bày tỏ trên báo Dân trí, mong một ngày được đến thắp hương cho cháu L. nhưng bà lại sợ gia đình cháu nhìn thấy lại bức xúc và không kìm chế được nỗi đau. Bà Quy chỉ cầu mong công an sớm tìm ra sự thật để cháu L. được ngậm cười nơi chín suối.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP