Giáo dục

Học sinh lớp 2 trốn khỏi trường, đi bộ cả chục km để về nhà vì nhớ bố

Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 2 của trường Tiểu học Quốc tế (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã lẻn ra khỏi trường và đi bộ hơn 12km để về nhà.

Chiều 16/5, ông Trương Quang Lương - Chủ tịch HĐQT trường Tiểu học Quốc tế xác nhận, có việc một học sinh lớp 2 của trường đã trốn khỏi trường trong giờ ra chơi để đi về nhà.

Trường Tiểu học Quốc tế (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nơi xảy ra việc học sinh nội trú bỏ trốn khỏi trường để về nhà

Trước đó, chiều ngày 15/5, một nam thanh niên phát hiện một bé trai đi bộ trong tình trạng mệt mỏi nên đã gặng hỏi thì biết được đây là học sinh lớp 2 của trường Tiểu học Quốc tế (tại TP. Buôn Ma Thuột) và bé đã đi bộ hơn 12km để về nhà do nhớ bố.

Nhà của bé trai ở tại thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk) cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 30km, lúc này bé trai đã đi được hơn 12km.

Do đang tiện đường nên nam thanh niên đã chở bé trai này về Công an thị trấn Phước An để tìm người nhà và đăng tải thông tin này lên mạng xã hội.

Nam học sinh lớp 2 đã ra khỏi trường bằng cổng phụ nơi chuyên cung cấp thực phẩm cho trường nhưng không được ai phát hiện (ảnh chụp màn hình)

Theo ông Lương, đây là trường hợp của em Trần Gia H. (lớp 2A5, học sinh nội trú của trường). Vào khoảng 14h45 ngày 15/5, trong giờ ra chơi em H. đã đi tới khu vực cổng phụ nhỏ (nơi cung cấp thực phẩm) cho trường và lẻn ra ngoài trong lúc nhân viên đang đưa thực phẩm vào.

Đến giờ vào lớp, giáo viên chủ nhiệm phát hiện không thấy em H. nên đã báo cho lãnh đạo nhà trường tổ chức tìm kiếm.

“Nhận thông tin học sinh vắng mặt, chúng tôi đã chia thành 5 hướng để đi tìm. Riêng tôi đã đi về hướng thị trấn Phước An để tìm cháu bé nhưng không thấy.

Đến khoảng 18h30, nhận được thông tin bé đang ở Công an thị trấn nên tôi đã trực tiếp đến và cùng phụ huynh đưa cháu về lại trường”, ông Lương thông tin.

Ông Lương cho biết thêm, cháu H. vừa được nhận vào trường được 3 ngày nay và có tâm sinh lý chưa được ổn định.

“Cháu bé hay khóc nhớ nhà, giáo viên thường xuyên an ủi động viên cháu. Nếu như tâm lý cháu không ổn định nữa thì chúng tôi buộc phải trả lại hồ sơ cho gia đình”, vị chủ trường cho hay.

Một nam thanh niên đã chở cháu bé đến Công an thị trấn Phước An để trao trả cho người thân (ảnh L.N)

Việc cháu bé bỏ trốn ra khỏi trường không ai biết, ông Lương cho rằng do cháu bé lẻn ra khu vực cổng tiếp thực phẩm, không phải cổng của học sinh nên giáo viên không nắm được và chỉ khi trích xuất camera nhà trường mới phát hiện khu vực cháu ra ngoài.

“Nói thật 600 học sinh giờ ra chơi, mà cháu nó cố tình đi một đường như vậy thì không ai quản lý được. Trong giờ chơi, học sinh chỉ chơi trong sân trường chứ không thể trốn đường hẻm như vậy…

Chúng tôi không quản lý lỏng lẻo vì nếu quản lý lỏng lẻo chúng tôi không tìm, không bật camera soi như thế đâu”, ông Lương lý giải khi được hỏi về việc quản lý học sinh.

Về việc cháu bé đi một quãng đường rất xa tiềm ẩn những nguy hiểm, ông Lương cho rằng nếu lỡ có chuyện gì không may xảy ra thì pháp luật can thiệp còn trường đã làm hết khả năng.

“Sang tuần chúng tôi sẽ tổ chức họp quán triệt về vụ việc này, riêng giáo viên sẽ phải kiểm điểm và hạ thi đua của cả năm học này”, ông Lương nói thêm.

Anh Trần Văn Khánh (bố cháu H.) cho biết, nhận được thông tin con trai bỏ trốn khỏi trường, anh rất lo lắng đi tìm và sau đó nhận được tin cháu đang ở Công an thị trấn.

“Trong việc này trường có sai sót nhưng tôi cũng thông cảm và đã đưa cháu về lại trường. Tôi cũng an ủi, động viên để cháu tiếp tục đi học”.

Bà Mai Thị Hồng Hà - Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột cho biết, Phòng đã nắm thông tin về việc học sinh trốn khỏi trường để về nhà và đây sự việc sơ sót của trường khi cháu lẻn ra mà không nắm bắt được. Đồng thời, lưu ý nhà trường cẩn thận trong chuyện này dù trường cũng rất chu đáo trong công tác quản lý học sinh.

“Đây là sự việc nguy hiểm nhưng may mắn không xảy ra sự cố nào đối với học sinh. Hiện đang cuối tuần nên tôi mới chỉ trao đổi với nhà trường về việc xử lý vụ việc, trong những cuộc họp tới tôi sẽ chấn chỉnh việc phải quản lý chặt chẽ học sinh hơn nữa”, bà Hà nhấn mạnh.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP