Đẹp

Làm thế nào để da bớt khô, nứt nẻ trong mùa đông?

Mùa đông tiết trời chuyển lạnh, độ ẩm trong không khí xuống thấp có thể khiến cho làn da bị khô, nứt nẻ, thậm chí nặng hơn là chảy máu khiến bạn cảm thấy khó chịu, bực bội. Vì vậy việc gìn giữ, bảo vệ làn da trong mùa đông là rất quan trọng.

Tắm đúng cách, hạn chế tắm nước quá nóng

Mùa đông chúng ta thường rất ngại việc phải tắm nước lạnh, thậm chí có nhiều người khi tắm còn để nước rất nóng.

Mặc dù nước nóng có thể tạo cảm giác thư giãn trên làn da nhưng đồng thời nó cũng làm mất lớp dầu tự nhiên của da, làm da khô, nứt.

Tắm nước nóng quá lâu có thể khiến da bị khô, nứt nẻ. Ảnh đồ họa: MV

Vì thế hằng ngày, bạn không nên tắm quá lâu, thông thường chỉ cần 5 - 10 phút mỗi lần tắm là đủ và nên sử dụng nước ấm để tắm chứ không nên tắm nước quá nóng.

Khi tắm thì nên đóng cửa kín để giữ độ ẩm trong không khí. Bạn nên sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ khi tắm, không nên sử dụng các loại xà phòng có tính kiềm vì nó sẽ làm da dễ mất nước và khô.

Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Một trong những cách dễ nhất để kiểm soát làn da khô trong mùa đông này là chăm chỉ dưỡng ẩm cho da. Cách dưỡng ẩm hiệu quả và dễ thực hiện nhất là uống nước, bạn cần phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để điều hòa và làm mát cơ thể, điều này vô cùng quan trọng cho độ ẩm của da.

Uống nhiều nước, không chỉ trong mùa đông, là một trong những biện pháp hữu hiệu để dưỡng ẩm cho da. Ảnh đồ họa: Minh Vũ

Bạn cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da. Bạn không nhất thiết phải sử dụng những loại sản phẩm đắt tiền, chỉ cần sử dụng những loại kem dưỡng phù hợp với làn da của mình là có thể tránh được tình trạng da bị khô, nứt trong mùa đông.

Nhưng cũng không nên lạm dụng kem dưỡng, vì khi sử dụng một lượng quá nhiều sẽ khiến da bị bí lỗ chân lông, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi dưới da, gây mụn và lão hóa da.

Chăm sóc da bằng thực phẩm giàu vitamin

Bên cạnh đó bạn nên sử dụng những loại thực phẩm như bơ, sữa chua, dầu oliu, nha đam… để chăm sóc da.

Đây là các loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn vitamin và các chất giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, cải thiện sự đàn hồi da mà còn tăng cường sức đề kháng cho da.

Đặc biệt, một số polyphenol có trong dầu Oliu giúp chậm lại quá trình lão hóa, duy trì độ ẩm cho da luôn mềm mại tự nhiên.

Bơ và nha đam chứa nhiều loại vitamin và chất giúp da thêm căng mịn, chắc khỏe. Ảnh đồ họa: MV

Luôn mặc ấm và đeo khẩu trang khi đi ra đường

Khi đi ngoài đường bạn cần phải mặc ấm, đặc biệt là deo khẩu trang để tránh khuôn mặt của mình tiếp xúc trực tiếp với gió lạnh. Như vậy sẽ giúp da mặt, môi đỡ bị khô và nứt nẻ.

Tác giả: MINH VŨ

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP