Tin trong tỉnh

Nghệ An: Trạm bảo hành Sony bị tố “ăn chặn” tiền khách hàng

Tivi hiệu Sony của khách hàng bị hỏng màn hình, đang trong thời gian bảo hành. Nhưng nhân viên kỹ thuật của Trạm bảo hành Sony ở Nghệ An lại thông báo hết hạn bảo hành để “ăn chặn” 50% tiền thay thế màn hình.

Anh Nguyễn Văn Long, chủ cửa hàng điện máy Kim Long ở xã Phúc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đầu tháng 1/2017 anh có nhập lô hàng tivi Sony tại nhà phân phối Hải Lan ở TP Vinh (Nghệ An). Anh có bán cho bà Trần Thị Minh chiếc tivi Sony 43W750D.

Đầu tháng 12/2018, anh Long nhận được phản ánh của bà Minh về việc màn hình tivi bị lỗi sọc ngang và không xem được. Anh Long đã đến kiểm tra và gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của Sony (số điện thoại 1800588885) thông báo hiện tượng của chiếc tivi để được bảo hành.

Cửa hàng điện máy Kim Long

“Sau 2 ngày, tôi nhận được điện thoại xưng là nhân viên Trạm bảo hành Vinh (Nghệ An), gọi thông báo chiếc tivi bị lỗi màn hình và đã hết hạn bảo hành. Khách hàng có nhu cầu sửa chữa, thay thế thì công ty hỗ trợ 50% giá trị màn hình” – Anh Long cho biết.

Vì cửa hàng mới mở, để giữ uy tín với khách hàng nên anh Long đồng ý thay thế và chịu mọi chi phí để thay màn hình cho khách hàng.

“Sau 3 ngày, có 2 nhân viên bảo hành của công ty Sony mang màn hình đến thay thế… Thay thế xong, nhân viên thông báo với cửa hàng số tiền 4.600.000đ, tôi đã yêu cầu kế toán thanh toán đầy đủ số tiền cho nhân viên bảo hành” – Anh Long cho biết và thông tin thêm: Sau khi được thanh toán tiền, nhân viên bảo hành lấy màn hình cũ về và không bàn giao giấy tờ cũng như biên lai màn hình cho khách hàng. (Theo quy định của hãng sony thì thay thế và thanh toán sản phẩm phải có biên lai – PV).

Nhân viên kỹ thuật đến thay thế màn hình và lấy 4,6 triệu đồng (Ảnh trích xuất từ camera an ninh).

Đến đầu tháng 1/2019, có thời gian rảnh anh Long mới kiểm tra lại hóa đơn nhập hàng thì phát hiện chiếc tivi Sony trên tại thời điểm hư hỏng, phải thay thế màn hình đang trong thời hạn được bảo hành. Để chắc chắn, anh Long gọi lên tổng đài hỗ trợ khách hàng của Sony và được biết chiếc tivi đó kích hoạt ngày 20/1/2017, kết thúc bảo hành ngày 20/1/2019.

“4 ngày liên tục tôi gọi lên tổng đài thắc mắc về trường hợp của mình, tôi chỉ nhận lại được sự trả lời vòng vo và đổ lỗi cho khách hàng” – Anh Long cho biết.

Theo anh Long, thì tổng đài yêu cầu anh hỏi thêm thông tin từ Trạm bảo hành Vinh (Nghệ An), Trạm bảo hành Vinh thì bảo không biết và cho số điện thoại của quản lý khu vực. Tuy nhiên, khi anh Long gọi cho người quản lý khu vực tên Linh lại yêu cầu anh Long phải có chứng cứ nhân viên kỹ thuật thu tiền của khách hàng cũng như phải có biên lai thu tiền (Mặc dầu anh Long cho biết quá trình nhân viên thay thế màn hình, nhận tiền đều được camera an ninh trong cửa hàng ghi lại).

Đơn khiếu nại của anh Long

Chỉ đến khi anh Long có đơn khiếu nại gửi Lãnh đạo công ty Sony Việt Nam và cơ quan báo chí, ngày 18/1/2019, phía Trạm bảo hành mới cho người về gặp anh Long để thương lượng và trả lại số tiền 4,6 triệu đồng đã thu trước đó.

Xung quanh vụ việc này, Phóng viên đã liên hệ, làm việc qua điện thoại với nhân viên và quản lý Trạm bảo hành Vinh (Nghệ An). Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Bùi Tiến - Trần Hoàng

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP