Xã hội

Nỗi đau người ở lại trong vụ 4 học sinh đuối nước

“Lá vàng tiễn lá xanh”, sóng biển cướp đi những cô cậu thiếu niên đang còn ngây ngô khỏi vòng tay cha mẹ. 4 người bạn không lời từ biệt đã ra đi mãi mãi giữa chiều biển động.

Như tin đã đưa, vào khoảng 13h30 ngày 23/4, nhóm thiếu niên gồm 8 em học sinh rủ nhau ra bãi biển ở thôn Thanh Xuân, xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) tắm. Trong lúc đang nô đùa thì 4 em gồm: V.Q.M.; L.T.A.; N.H.Q. (đều SN 2009) và N.Q.M. (SN 2010) đều trú tại thôn Thanh Xuân, xã Hoằng Hải bị nước cuốn.

Một số em khi phát hiện sự việc đã tri hô người lớn tới ứng cứu nhưng bất thành. Ngay khi nhận được tin, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, chính quyền địa phương và người dân huy động phương tiện tổ chức tìm kiếm người mất tích. Đến khoảng 15h cùng ngày, đã tìm thấy thi thể của em L.T.A. Ngày 25/4, lực lượng chức năng tiếp tục tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân gồm em V.Q.M.; N.H.Q.; N.Q.M. tại vùng biển xã Ngư Lộc và Đa Lộc, huyện Hậu Lộc.

4 học sinh gặp nạn trong ngày biển động

Những đứa trẻ mới buổi sáng còn líu lo ca hát, cười nói vang nhà phút chốc toàn thân nhợt nhạt, lạnh ngắt. Không khí tang thương, đau đớn bao trùm xóm biển nghèo. Tất cả như quặn thắt, ngưng đọng lại trong xót xa. Nước mắt cứ mãi tuôn rơi trên gương mặt của người cha, người mẹ đã nhiều chai sạn.

Cho tới tận giờ phút này, anh Lê Văn Sáu (bố cháu T. A.) vẫn chưa tin đây là sự thật. “Tôi đã dạy con bơi từ khi còn nhỏ. Và luôn dặn rằng, biển vốn êm ả, hiền lành thì mình có thể vui đùa, bơi lội. Nhưng khi biển động thì không được phép bước chân xuống nước. Vậy mà…”. Anh Sáu bỏ lửng câu nói, gạt vội giọt nước mắt lăn trên má.

Được biết, gia đình anh được 4 người con. Để có tiền lo cho các con ăn học, cả 2 vợ chồng phải làm đủ nghề để trang trải cuộc sống. Cách đây vài năm, vợ chồng anh Sáu cũng rơi vào cảnh “lá vàng tiễn lá xanh” khi một người con đang học lớp 3 thì mất do tai nạn.

Nước mắt người ở lại

Cũng ngay gần đó, gia đình cháu V.Q.M. đang tiến hành lo hậu sự. Ngôi nhà cấp 4 tềnh toàng như càng thêm lạnh giá. Ông Vũ Bá Nhâm (ông nội của M.) chua xót: “Bố mẹ M. đi biển thường xuyên nhưng thu nhập chẳng được là bao. Mẹ của cháu mới chuyển từ Hà Tĩnh ra đây được thời gian thì mẹ con lại chia lìa âm dương. Nó là đứa bơi giỏi thế nhưng vẫn không thoát được cơn sóng dữ”.

Theo nhận định của người dân địa phương, hôm các cháu gặp nạn, biển động, sóng lớn. Khi di chuyển đúng vào vực nước xoáy thì rất khó thoát ra được mặc dù cả 4 cháu đều biết bơi.

Hoàn cảnh gia đình các em gặp nạn đa phần đều khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa hoặc lao động tự do, giao con cháu cho ông bà chăm sóc. Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhân dân đến chia buồn, động viên những gia đình có nạn nhân gặp nạn và hỗ trợ 8 triệu đồng. Sau sự việc đau lòng này, cơ quan chức năng đang tích cực cùng với phía nhà trường xiết chặt các biện pháp để phòng tránh đuối nước.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP