Kinh tế

PC Quảng Nam thanh toán cho khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà 200 triệu đồng

Tính đến giữa tháng 9/2019, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) có tổng cộng 169 khách hàng lắp đặt và nối lưới công trình điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với tổng công suất lắp đặt là 1.721 kWp. PC Quảng Nam tạo thuận lợi cho khách hàng thực hiện các thủ tục nối lưới điện công trình ĐMTMN.

Nếu như từ năm 2018 về trước, toàn tỉnh chỉ có 10 trường hợp lắp đặt công trình ĐMTMN với tổng công suất lắp đặt là 58 kWp, thì trong 9 tháng năm nay số khách hàng đầu tư ĐMTMN đã gấp 16 lần, tổng công suất lắp đặt gấp 30 lần. Cụ thể là từ đầu năm đến nay đã có 159 khách hàng đầu tư và nối lưới công trình ĐMTMN.

Đến nay PC Quảng Nam đã thanh toán cho khách hàng trên 203 triệu đồng.

Nhiều chủ đầu tư ĐMTMN với công suất lớn như: Công ty TNHH Green Energy Solutions VietNam (tại huyện Núi Thành) 180 kWp, gia đình ông Mai Thanh Phương (huyện Đại Lộc) và gia đình ông Nguyễn Văn Bàng (huyện Thăng Bình) mỗi trường hợp 150 kWp, Công ty CP Tuấn Đạt (TP Tam Kỳ) và Công ty Năng lượng Hoàng Đạo (huyện Đại Lộc) mỗi trường hợp 100 kWp.

Ngoài sử dụng cho gia đình, nguồn điện dư ra của chủ đầu tư công trình đã được bán lại cho PC Quảng Nam. Đến đầu tháng 9/2019, tổng số tiền được công ty đã thanh toán cho khách hàng trên 203 triệu đồng.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Công Thương Điện Tử

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP