Pháp luật

Sát hại vợ rồi tử tự bất thành, lĩnh án 20 năm tù

Thấy vợ đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài trong nhiều năm vừa trở về nhà nhưng không quan tâm đến chồng, người đàn ông 61 tuổi ở Hà Tĩnh dùng dao sát hại vợ rồi tự tử nhưng bất thành.

Bị cáo Lê Hải Châu - Ảnh Tân Kỳ

Sáng nay, 16.8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Hải Châu (61 tuổi, trú tại thôn Ngư Tĩnh, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) 20 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, bị cáo Châu kết hôn với bà Chu Thị Hà (56 tuổi) và có với nhau 4 người con. Năm 1999, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà Hà đi Hàn Quốc xuất khẩu lao động. Đến cuối năm 2018, bà Hà về dự đám cưới con trai thứ hai. Trong thời gian bà Hà về nhà, ông Châu khuyên vợ đừng ra nước ngoài làm việc nữa nhưng bà Hà không nói gì.

Ngày 18.2.2019, bà Hà bàn với ông Châu sẽ đưa người con trai đầu mắc bệnh tâm thần ra Hà Nội thăm khám rồi vào tỉnh Khánh Hòa chơi với con gái vài hôm. Cho rằng vợ định bỏ đi mà không chăm sóc mình đang bị tai biến mạch máu não, ông Châu tức giận rồi nảy sinh ý định sát hại bà Hà.

Khoảng 1 giờ sáng 19.2, trong lúc bà Hà đang ngủ, ông Châu dùng dao chém nhiều nhát vào người vợ khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, ông Châu đi xuống biển ở gần nhà để tự tử nhưng được người dân phát hiện đưa lên bờ. Đến chiều cùng ngày, ông Châu đến trụ sở Công an huyện Nghi Xuân đầu thú và khai báo về hành vi của mình.

Tại phiên tòa, ông Châu thừa nhận vì không muốn vợ đi nước ngoài nên đã nghĩ quẩn, không kiềm chế được bản thân nên đã dùng dao sát hại vợ.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP