Thể thao

Thủ môn đội tuyển Việt Nam đối diện với án phạt từ BTC AFF Cup

Do không để ý về trang phục khi đeo dây chuyền trong thời gian diễn ra trận chung kết lượt đi với Malaysia, thủ môn đội tuyển Việt Nam - Đặng Văn Lâm đang đứng trước án phạt rất nặng từ BTC AFF Cup 2018.

Đặng Văn Lâm đã có trận đấu vất vả trước Malaysia khi anh liên tục phải đối mặt với các cầu thủ vừa cao to vừa tốc độ bên phía đối phương. Chưa "hoàn hồn" sau trận hòa trên thế thắng của đội tuyển Việt Nam, Lâm Tây đã bị soi tới việc đeo dây chuyền khi thi đấu.

Cụ thể, ở phút 45+2' hiệp thi đấu thứ nhất, trong một tình huống cúi người cản phá, thủ thành Văn Lâm đã để lộ sợi dây chuyền đeo trên cổ và ngay lập tức bị camera lia tới.

Việc đeo trang sức là tuyệt đối cấm trong thời gian thi đấu vì theo luật bóng đá, trang phục thi đấu của những cầu thủ không được phép đeo hoặc mang theo các đồ vật có thể gây nguy hiểm cho đội bạn như vòng, dây chuyền hoặc đồng hồ đeo tay...

Như vậy, nếu những hình ảnh này tới tay BTC AFF Cup thì một án phạt về tiền mặt hoặc cấm thi đấu là điều khó tránh khỏi với thủ môn đội tuyển Việt Nam.

Câu hỏi tại sao Văn Lâm lại có thể mang dây chuyền vào sân mà không bị nhắc nhở? Có lẽ đây là sự bất cẩn của trọng tài khi thông tin này đến BTC, họ sẽ làm việc với tổ trọng tài về sai sót nghiêm trọng này. Đây cũng là lỗi không đáng có của thủ thành Việt Nam.

Trao đổi với giảng viên trọng tài AFC Đoàn Phú Tấn, ông cho biết: "Tôi ngạc nhiên không hiểu tại sao trọng tài lại cho cầu thủ đeo dây chuyền như vậy. Luật đã cấm từ lâu và không thể có chuyện thay đổi được. Đây có thể là một sơ suất của trọng tài".

Hiện tại Văn Lâm chính là thủ môn quan trọng bậc nhất của đội tuyển Việt Nam. Sự nhanh nhẹn và khả năng phán đoán bóng tốt của Lâm Tây đã mang đến sự vững chắc nơi khung thành. Hy vọng, sẽ không phải là án phạt quá nặng đối với Văn Lâm vì suy cho cùng, có lẽ anh không hề cố ý và một phần lỗi cũng thuộc về tổ trọng tài.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP