Tin trong tỉnh

Thưởng 1 triệu đồng cho người phát giác vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình có nhiều ca nhiễm, một xã ở Nghệ An đã treo thưởng 1 triệu đồng cho người báo tin người vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chiến thắng từ ý thức người dân

Ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận, ông vừa ký thông báo về việc tăng cường công tác quản lý người cách ly y tế tại nhà và phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tình hình dịch ở huyện Yên Thành và tỉnh Nghệ An đang có những diễn biến mới, hết sức phức tạp và khó lường. Trên toàn huyện Yên Thành có 2 xã Sơn Thành, Nhân Thành và 3 xóm ở xã Công Thành phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Xã Công Thành ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19.

Hiện nay, xã Công Thành đang tổ chức cách ly 70 người, chủ yếu về từ vùng dịch Bình Dương, Hà Nội... Đặc biệt, liên quan đến chùm ca bệnh ở trường Cao đẳng Việt Hàn, trên địa bàn xã Công Thành có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Vì vậy, để góp phần hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, UBND xã Công Thành kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giám sát, phát giác những trường hợp trở về địa phương từ vùng dịch, trốn cách ly, không khai báo y tế; Các trường hợp cách ly tại nhà nhưng không tuân thủ các quy định hiện hành, tự ý rời khỏi nơi cách ly khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Chủ tịch UBND xã Công Thành cho hay: “Nhằm ghi nhận và động viên nhân dân tham gia phát giác các trường hợp vi phạm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã sẽ thưởng 1 triệu đồng/lần cho người phát giác. Người phát giác sẽ được Ban chỉ đạo và UBND xã giữ bí mật, bảo vệ”.

Trong đêm 21/8, hơn 6.000 trường hợp xã Công Thành đã được lấy mẫu và thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Cùng với đó, UBND xã Công Thành đưa ra thông điệp, vì sức khoẻ của cộng đồng và chính mình, mỗi người dân xã Công Thành hãy đồng lòng quyết tâm chung sức, chung lòng để đẩy lùi dịch Covid-19.

Trung tá Hồ Đình Hợi – Trưởng Công an xã Công Thành cho biết, sau khi có thông báo kêu gọi người dân cùng tham gia phát giác trong phòng chống dịch, đến nay đã có 5 người báo tin người vi phạm.

“Nguồn tin của nhân dân báo đến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch là chính xác. Nhiều tổ công tác đã đến trực tiếp làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính những người vi phạm. Riêng người tố giác sẽ được giữ bí mật và trao thưởng sau”, Trung tá Hồ Đình Hợi nói.

Thượng tá Phạm Ngọc Cảnh - Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết, từ 18h ngày 21/8 đến 12h ngày 22/8, lực lượng công an huyện và công an các xã, thị trấn đã tuần tra tuyên truyền, xử phạt hành chính đối với 31 trường hợp ra đường không có lý do cần thiết, không đeo khẩu trang khi ra ngoài, không khai báo y tế... với số tiền 72,5 triệu đồng.

Các trường hợp bị phạt ở các xã: Phú Thành, Bảo Thành, Viên Thành, Liên Thành, Minh Thành, Bắc Thành, Hợp Thành, Công Thành, Xuân Thành, Nam Thành, Mã Thành.

Treo thưởng 1 triệu đồng cho người báo tin người vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

“Ai ở đâu ở yên đó”

Sáng 23/8, tỉnh Nghệ An ghi nhận 19 trường hợp nhiễm Covid-19. Như vậy, tính từ ngày 13/6 đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 939 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương.

Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện, chuyển tuyến trên: 314 BN. Lũy tích số bệnh nhân tử vong: 01. Số bệnh nhân hiện đang điều trị: 624 BN... Lũy tích số bệnh nhân phát hiện từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 944 BN.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc nâng cao biện pháp cách ly xã hội đối với địa bàn Tp.Vinh trên một mức so với Chỉ thị 16, với tinh thần yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở yên đó” từ 0h ngày 23/8.

Lực lượng công an toàn tỉnh tổ chức trực 100% quân số.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu từ 17h ngày 22/8, lực lượng công an toàn tỉnh tổ chức trực 100% quân số. Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh đã có quyết định tăng cường 630 cán bộ, chiến sỹ tại 70 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Tp.Vinh.

Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu cán bộ chiến sỹ được tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại 70 chốt kiểm soát phải chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ đạo của Tổ trưởng và Điều lệnh Công an nhân dân, có thái độ ứng xử phù hợp, chuẩn mực, xử lý nghiêm túc, khách quan các trường hợp vi phạm.

Trước đó, đêm 16/8, Công an tỉnh đã tăng cường 40 cán bộ chiến sĩ tham gia tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn Tp.Vinh.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP