Thế giới

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump giảm lần đầu tiên những tháng gần đây

Cuộc khảo sát lần này được CNN tiến hành từ ngày 15-18/8, trên cơ sở lấy mẫu ngẫu nhiên đối với 1.001 người trưởng thành trên cả nước.

Kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất do hãng CNN tiến hành và công bố hôm qua (21/08) cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã giảm lần đầu tiên trong những tháng gần đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Bloomberg.

Có 40% số người được hỏi ý kiến nói rằng họ ủng hộ cách thức mà ông Donald Trump đang xử lý công việc trên cương vị tổng thống. Trong khi đó, đa số (54%) nói rằng họ không tán thành và 6% không bày tỏ ý kiến.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã được giữ vững ở mức 43% kể từ cuộc điều tra dư luận do CNN tiến hành trong tuần từ ngày 25- 28/4 năm nay.

Kết quả thăm dò mới nhất này cũng cho thấy lần đầu tiên có sự sụt giảm đáng kể trong quan điểm của công chúng về nền kinh tế Mỹ kể từ khi ông Donald Trump bước chân vào Nhà Trắng.

Cụ thể, gần hai phần ba số người Mỹ được hỏi ý kiến (65%) nói rằng các điều kiện kinh tế hiện tại là tốt, giảm 5 điểm so với câu hỏi tương tự được đặt ra vào tháng 5 vừa qua. Sự sụt giảm này diễn ra khi nỗi lo nước Mỹ có thể rơi vào một cuộc suy thoái kinh tế vào năm sau gia tăng.

Một phần ba các nhà kinh tế dự đoán nền kinh tế lớn nhất thế giới bước vào một cuộc suy thoái trong năm 2020. Họ cũng bày tỏ quan ngại là các mức thuế quan và thâm hụt ngân sách cao hơn của Chính quyền Tổng thống Donald Trump có thể gây ra những “cú đòn” bổ sung.

Cuộc khảo sát lần này được CNN tiến hành từ ngày 15-18/8, trên cơ sở lấy mẫu ngẫu nhiên đối với 1.001 người trưởng thành trên cả nước./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP