Đẹp

Xu hướng trang điểm 'há cảo căng mọng' phủ sóng Instagram

Chuyên gia trang điểm gốc Việt - Nam Vo - thường xịt khoáng lên da sau khi trang điểm để tạo hiệu ứng da căng bóng.

Phong cách trang điểm "da phủ sương" hay "da ngậm nước" nhờ lớp nền căng mướt đã không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Gần đây, kiểu trang điểm tương tự có tên "dewy dumpling" (tạm dịch: miếng há cảo căng mọng), cũng được nhiều chị em quan tâm.

Chuyên gia trang điểm Nam Vo (bên trái) cùng cô đào Rosie Huntington - Whiteley.

"Tác giả" của phong cách trang điểm này là Nam Vo - chuyên gia makeup người Mỹ gốc Việt từng làm việc với nhiều ngôi sao như Chrissy Teigen, Rosie Hungtington - Whiteley, Kylie Jenner. "Mềm mại, đầy đặn, ẩm ướt và thơm ngon", là những từ Nam Vo dùng để miêu tả lối makeup này.

"Một lớp trang điểm đẹp sẽ bắt đầu từ một làn da khỏe mạnh", cô khẳng định và giải thích rằng các sản phẩm trang điểm dù chất lượng đến mấy cũng khó lòng biến làn da sần sùi trở nên láng mịn một cách tuyệt đối. Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trước khi trang điểm để giúp da bắt sáng, căng mọng hơn. Hai sản phẩm dưỡng ẩm được Nam Vo gợi ý là SK-II Facial Treatment Essence và kem dưỡng Sunday Riley C.E.O.

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp da trông mượt mà, bóng khỏe hơn.

Đối với lớp kem nền, chuyên gia trang điểm gốc Việt có thói quen dùng ngón tay chấm kem quanh mặt sau đó mới tán đều bằng mút. Cô thường sử dụng kem nền Giorgio Armani Luminous Silk Foundation, sản phẩm có đặc điểm không quá lì cũng không quá bóng nhờn, tạo lớp nền mượt mà.

"Với kem che khuyết điểm, tôi thường tán từ dưới mắt xuống má vì tôi muốn vùng da này phải nổi bật, bóng sáng hẳn lên. Ngoài ra, tôi cũng tán kem che khuyết điểm lên những vùng da kém đều màu như hai bên cánh mũi".

Phấn highlight hay các loại kem bắt sáng sẽ là công cụ đắc lực cho kiểu trang điểm này.

Nam Vo sử dụng thêm phấn tạo khối và highlight hoặc các sản phẩm có công dụng bắt sáng để tăng hiệu ứng bóng khỏe cho gương mặt. Ngoài ra, cô nhấn mạnh má hồng dạng kem sẽ là trợ thủ đắc lực để có lớp trang điểm căng mọng hoàn hảo.

Son môi tone màu nude hoặc có nhũ bóng sẽ tạo cảm giác hài hòa với lớp nền "há cảo căng mọng" hơn so với son lì có màu sắc quá nổi bật.

Nam Vo tiết lộ mẹo nhỏ để lớp trang điểm lâu trôi và trông có sức sống, bóng mượt hơn đó là sử dụng xịt khoáng sau khi đã hoàn thành tất cả các bước.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP