Giáo dục

Bộ GD&ĐT truy tặng Bằng khen cho nam sinh quên mình cứu bạn

Sau khi bơi ra cứu được 2 em nhỏ đang chới với dưới dòng nước xiết, Lương Mạnh Tuấn kiệt sức bị nước cuốn và tử vong. Trước hành động dũng cảm của nam sinh lớp 7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã quyết định truy tặng Bằng khen cho em.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa có Quyết định Truy tặng Bằng khen cho em Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã dũng cảm hi sinh cứu bạn thoát khỏi đuối nước.

Trường THCS Hạnh Thiết (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) - nơi em Lương Mạnh Tuấn theo học

Trước đó, vào khoảng 15h chiều ngày 18/4, em Tuấn cùng em Hà Nhật Anh (11 tuổi, học lớp 5), Lương Bảo Khanh (9 tuổi, học lớp 3) ra khu vực Luộc Lâu sông Hiếu - đoạn chảy qua bản Kẻ Nính và Tịnh Tiến, xã Châu Hạnh tắm.

Một lúc sau, không may Khanh và Anh bị sảy chân rơi xuống dòng nước chảy xiết. Lúc đó, do không có người lớn để cứu, em Tuấn liền lao theo, bơi tìm, dìu được em Nhật Anh và em Khanh vào bờ an toàn. Tuy nhiên, em Tuấn kiệt sức bị dòng nước nhấn chìm, mất tích.

Sau đó, người dân và người thân cùng lực lượng chức năng tìm, vớt được thi thể em Tuấn trên sông Hiếu.

Theo thông tin từ Trường THCS Hạnh Thiết, nam sinh Lương Mạnh Tuấn có hoàn cảnh khó khăn, bố bị bệnh nặng không có khả năng lao động nên cuộc sống thường ngày của cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ làm rẫy. Nam sinh lớp 7 là học sinh chăm ngoan, có học lực khá. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình em Tuấn.

Sau khi nhận báo cáo về sự việc, Sở GD&ĐT Nghệ An đã xác minh và làm đề xuất gửi các cấp để truy tặng Bằng khen, danh hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Tác giả: Nguyên Khôi

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP