Thế giới

Cháy ký túc xá trường học ở Trung Quốc, 13 người thiệt mạng

Ký túc xá một trường liên cấp ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bùng cháy trong đêm, khiến 13 người thiệt mạng và một người bị thương.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy ở Trường Yingcan, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đêm 19, rạng sáng 20-1 - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Hãng tin AFP dẫn nguồn Tân Hoa xã cho biết lúc 23h ngày 29-1 (giờ địa phương), lực lượng cứu hỏa thành phố Nam Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) nhận tin báo về đám cháy tại ký túc xá Trường Yingcan ở làng Yanshanpu thuộc thành phố này.

Đến nay có tổng cộng 13 người được xác nhận đã tử vong và một người bị thương.

Tân Hoa xã cho biết lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đám cháy được dập tắt hoàn toàn lúc 23h38.

Nạn nhân bị thương "đang được điều trị tại bệnh viện và tình trạng sức khỏe đã ổn định".

Chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Hiện ít nhất một người có liên quan đến Trường Yingcan đã bị tạm giữ.

Thông tin về Trường Yingcan tương đối hạn chế. Qua các bài đăng trên mạng xã hội, có thể thấy đây là một trường nội trú liên cấp với bậc mầm non và các bậc học phổ thông.

Vụ cháy đã gây làn sóng giận dữ bao trùm trên mạng xã hội Trung Quốc trong ngày 20-1. Hàng loạt người dùng đã kêu gọi chính quyền các cấp điều tra và kỷ luật những bên lơ là trong công tác giữ an toàn nơi công cộng.

"Quá đáng sợ, 13 đứa trẻ từ 13 gia đình, tất cả đều đã ra đi trong phút chốc. Nếu không trừng phạt nghiêm những người mắc sai phạm, linh hồn của chúng sẽ không được an nghỉ", một người dùng viết trên mạng xã hội Weibo.

Tuy nhiên, các cơ quan Trung Quốc hiện chưa xác nhận cụ thể bao nhiêu trong số 13 người thiệt mạng là trẻ em.

Thời gian qua Trung Quốc liên tục gặp nhiều tai nạn thương tâm.

Tháng 11-2023, văn phòng một công ty than đá ở tỉnh Sơn Tây bùng cháy, khiến 26 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Sau vụ cháy trên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu nước này "tiến hành điều tra sâu rộng để tìm ra rủi ro tiềm ẩn trong những ngành kinh tế chủ chốt, hoàn thiện các kịch bản ứng phó trường hợp khẩn cấp và các biện pháp phòng tránh".

Tác giả: NGỌC ĐỨC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP