Trong nước

Chủ tịch nước trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho đồng chí Trịnh Văn Quyết

Chủ tịch nước đề nghị đồng chí Trịnh Văn Quyết luôn giữ vững bản lĩnh của người đảng viên, của vị tướng trong quân đội; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, quân đội và nhân dân

Ngày 8-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quyết định thăng quân hàm từ cấp Trung tướng lên cấp Thượng tướng đối với đồng chí Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

Dự buổi lễ có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quyết định thăng quân hàm từ cấp Trung tướng lên cấp Thượng tướng đối với đồng chí Trịnh Văn Quyết. Ảnh BQP

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu chúc mừng Thượng tướng Trịnh Văn Quyết. Ảnh BQP

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho đồng chí Trịnh Văn Quyết thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với đồng chí. Đây cũng là vinh dự, tự hào của tập thể Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và cá nhân đồng chí Trịnh Văn Quyết; là sự nỗ lực phấn đấu của đồng chí Trịnh Văn Quyết, đồng thời cũng phản ánh những thành tích, chiến công mà toàn quân đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Trịnh Văn Quyết là cán bộ ưu tú của Đảng, Nhà nước và quân đội, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở (có hơn 20 năm công tác tại tỉnh biên giới Hà Giang), được rèn luyện, thử thách qua nhiều cương vị lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong quân đội; có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng.

Dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, đồng chí Trịnh Văn Quyết cũng luôn kiên định, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; giữ vững bản lĩnh, đạo đức cách mạng của người đảng viên, cán bộ quân đội, “Bộ đội Cụ Hồ”; nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BQP


Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị đồng chí Trịnh Văn Quyết luôn giữ vững bản lĩnh của người đảng viên, của vị tướng trong quân đội; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, quân đội và nhân dân; thấm nhuần và thực hiện tốt nhiệm vụ, tư cách của người làm tướng theo lời Bác Hồ dạy, phải : “Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung” và “Nhân tướng là người tướng hiểu con người, biết quý con người, biết dùng người và được mọi người yêu quý. Chỉ có những vị tướng như thế mới trăm trận trăm thắng”. Trên cơ sở đó, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng; khiêm tốn, giản dị, sâu sát, gần gũi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; thường xuyên tự phê bình và phê bình; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân noi theo.

Các đại biểu Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chúc mừng Thượng tướng Trịnh Văn Quyết. Ảnh: BQP


Thượng tướng Trịnh Văn Quyết khẳng định, sẽ quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của Chủ tịch nước; trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; tích cực học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tư cách của người làm tướng; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó.

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết sinh năm 1966; quê quán: xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; dân tộc: Kinh; là Ủy viên Trung ương Đảng: khóa XIII, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam từ tháng 4-2021; trình độ lý luận chính trị: Cao cấp.

Tác giả: TRẦN BÌNH

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP