Đẹp

Cô gái giảm 21kg thành công bày cách ăn eat clean giá “bèo” để cơ thể khỏe đẹp

Eat clean không còn là khái niệm quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ quan tâm đến lối sống khỏe và lành mạnh. Tuy nhiên, không ít người cho rằng đây là chế độ ăn “tốn kém” nên còn rụt rè. Hãy cùng nghe Thùy Dương chia sẻ về cách ăn healthy nhưng vẫn tiết kiệm.

Quá khứ với cân nặng “không tưởng” so với chiều cao đã từng là nỗi ám ảnh một thời của Thùy Dương (23 tuổi, TP.HCM). Tuy nhiên, cô gái trẻ này đã thay đổi bản thân và trở thành một con người “mới” về mọi mặt, đặc biệt là về hình thể.

Để có cuộc sống như hiện tại, Thùy Dương đã phải “lăn xả” với chế độ ăn và các bài tập trong vòng 1 năm. Theo cô chia sẻ: “Lợi ích việc sống và ăn uống healthy là mang lại sức khỏe tốt hơn, tạo cho mình một thân hình thon gọn, khỏe mạnh và có ý thức hơn với cơ thể của mình”.

Một số bữa ăn eat clean đơn giản của Thùy Dương.

Giờ đây, Dương vô cùng tự tin với những kiến thức về eat clean (ăn sạch) và các bộ môn thể thao.

Thùy Dương cho biết, cô ăn theo chế độ healthy recipes, có nghĩa là khẩu phần ăn lành mạnh được chia vào đĩa hoặc hộp nhựa theo phần. Theo đó, với những bạn không có nhiều thời gian nấu ăn, chế độ này cho phép bạn nấu 1 lần cho 3-4 ngày ăn. Thức ăn được chia hộp, bao giờ ăn bỏ lò quay nóng lại là được.

Dương cho biết, trong việc ăn healthy, vấn đề tài chính không phải là trở ngại lớn nhất mà chính là sự cố gắng, quyết tâm của mỗi người trong việc thực hiện chế độ ăn đó.

Bởi thực tế, theo kinh nghiệm của Dương, chế độ ăn healthy ở Việt Nam là cách ăn uống tốt, lành mạnh và vô cùng tíết kiệm. Mỗi người chỉ cần ăn những thứ rất bình thường không cần phải là đồ ăn hàng ngoại hay là trái cây nhập khẩu đắt tiền.

Dưới đây là gợi ý cách chọn nguyên liệu cho chế độ ăn eat clean tiết kiệm mà Thùy Dương đã đúc rút ra trong quá trình mình thực hiện:

- Nguyên liệu chia thành 3 phần:

+ Tinh bột: Lựa chọn khoai lang, khoai mỡ, gạo mầm, gạo lức, ngô…

+ Chất đạm: Lựa chọn ức gà, đùi gà bỏ da và mỡ gà, tôm, cá basa, cá thu, tất cả loại cá luôn

+ Chất xơ: Bắp cải, bông cải, bầu, bí…

- Cách kết hợp nguyên liệu:

Mọi người có thể kết hợp các nguyên liệu để làm 2 món luộc, 1 món xào hoặc dim, sẽ giúp bạn ăn nhưng không cảm thấy ngán và chán ăn. Dương cũng lưu ý nên ăn thật nhạt, không cho nhiều muối, đường, bột nêm và các loại gia vị khác.

Về việc nên mua nguyên liệu ở đâu, Dương cho hay, trước đây thường chỉ mua đồ tại siêu thị để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Tuy nhiên, sau này bản thân nhận ra, ở Việt Nam có khá nhiều chợ cóc, đồ vô cùng đa dạng và giá rẻ nên cô tận dụng một cách tối đa.

Tuy nhiên, Dương cũng cảnh báo, khi mau đồ ở chợ, nên mua ở những nơi mình quen biết, có độ tin tưởng để có được những thực phẩm tươi và giá tốt.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP