Giáo dục

Hủy kết quả của thí sinh làm lộ đề Toán thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đã xử lý thí sinh chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài trong giờ thi là quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh này. Theo đó, Sở cung khẳng định giám thị, trưởng điểm thi chưa hoàn thành hết trách nhiệm.

Trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7, trong thời gian thi môn Toán, một thí sinh lợi dụng lúc cán bộ coi thi sơ hở đã dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46 cùng ngày).

Thí sinh này không kết nối với cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có người giúp đỡ thực hiện hành vi vi phạm. Kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện vi phạm của thí sinh.

Tại buổi họp báo quý II năm 2022 của UBND TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết đã xử lý thí sinh liên quan vụ việc lộ đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Bà Thuận cho biết: Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở GD&ĐT thành phố nhận được thông tin từ Bộ GD&ĐT và Công an thành phố về nghi vấn lọt đề thi môn Toán.

Sở đã họp và trao đổi với công an thành phố về việc này. Sau khi lãnh đạo hội đồng thi làm việc với công an thành phố đã xác định phải có hình thức xử lý đối với thí sinh và giáo viên coi thi theo đúng quy định.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đã xử lý thí sinh chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài trong giờ thi.


Về phía học sinh vi phạm, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông tin: Thí sinh này đã thi tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Sau khi sự việc, Hội đồng thi đã mời thí sinh lên làm việc.

Thí sinh này có viết giải trình, ký biên bản xác nhận vi phạm. Sau đó, lãnh đạo Hội đồng thi quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh này.

Từ quyết định đình chỉ kết quả thi của học sinh, Sở GD&ĐT đã quyết định hủy kết quả thi của thí sinh vi phạm.

Đến ngày 23/7, Sở GD&ĐT đã báo cáo về Bộ GD&ĐT việc hủy kết quả thi của thí sinh. Đồng thời, tiến hành cập nhật trên dữ liệu của Bộ đã hủy kết quả thi của thí sinh.

Đến ngày 24/7 khi công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, không có kết quả của thí sinh vi phạm do toàn bộ kết quả đã bị hủy.

Đối với giáo viên coi thi, trưởng điểm thi nơi xảy ra sự việc, bà Thuận cho biết: Hội đồng thi đã mời trưởng điểm thi và các giáo viên coi thi lên làm việc. Các giáo viên đã có văn bản giải trình về việc coi thi.

Tại buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết khi đó đã nắm được sơ bộ về vụ việc trên và chờ phía Sở GD&ĐT Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, báo cáo lại trước khi cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP