Đẹp

Mỹ nhân Việt bật khóc khi soi gương hậu sinh nở: Chỉ phụ nữ mới thấu

Mang thai và sinh nở là thiên chức tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ. Tuy nhiên, để có được niềm hạnh phúc ấy, người phụ nữ phải trải qua nhiều vất vả lẫn đớn đau. Chưa kể, họ còn phải chịu những ảnh hưởng không nhỏ về mặt cơ thể.

Trong đó, sự thay đổi về vóc dáng là điều khiến nhiều chị em cảm thấy muộn phiền và tự ti nhất. Ngay cả những mỹ nhân Vbiz vốn nổi tiếng chăm chút cho vẻ ngoài kỹ càng cũng khó lòng tránh khỏi tình cảnh này.

Mỹ nhân Vbiz bật khóc khi thấy ngoại hình sau sinh trong gương

Chia sẻ về sự thay đổi của bản thân khi mang thai, nữ diễn viên Karen Nguyễn tâm sự: "Trong thời gian mang thai, tôi phải dừng hết mọi công việc và không dám nhận thêm dự án phim nào. Lúc đó tôi xấu lắm, mặt, mũi nở ra, người thì to, bị nổi mụn thâm hết cả lưng. Lâu lâu tôi nhìn vào gương và khóc vì thấy mình quá xấu. Vì trước giờ, người tôi chưa bao giờ mập nên rất stress".

Karen Nguyễn cũng như bao mẹ bầu khác đều có sự thay đổi đáng kể về vóc dáng khi mang thai. Ảnh: Karen Nguyễn

Tiếp lời, Karen cho biết: "Đẻ xong rồi mà bụng tôi vẫn to giống như chưa đẻ, lúc đó tôi buồn lắm. 2 tuần đầu sau sinh hầu như ngày nào tôi cũng khóc, đi tắm cũng khóc, đánh răng cũng khóc, hút sữa cho con cũng khóc.

Mỗi lần khóc là ở một mình nên tôi cảm thấy thiếu sự quan tâm. Mặc dù được chồng bên cạnh, quan tâm nhưng đâu đó vẫn cảm thấy tủi thân và kiệt sức".

Sau sinh, Karen Nguyễn trở nên nhạy cảm hơn cộng với vóc dáng "xuống cấp" khiến cô hằng ngày rửa mặt trong nước mắt. Ảnh: Karen Nguyễn

Giờ đây, khi nhóc tì đầu lòng cứng cáp cũng là lúc Karen Nguyễn dần lấy lại được vóc dáng cân đối. Cụ thể, người đẹp chia sẻ: "Sau khi ra tháng, tôi giảm được 17kg. Mỗi ngày tôi đều đặn tập thể dục, sau 3 tháng thì tôi mới tự tin đi ra đường".

Mỹ nhân sinh năm 1993 thành công giảm 17kg sau sinh. Ảnh: Karen Nguyễn

Nữ diễn viên Nhã Phương cũng từng có những chia sẻ tương tự Karen Nguyễn, cô cho biết: "Hai năm trước, sau khi Phương sinh con gái đầu lòng, lần đầu tiên đứng trước gương ở bệnh viện, Phương đã cực kỳ sốc.

Phương không tin vào hình ảnh trước mắt vì bụng mình giống như chưa sinh em bé, da dẻ và tất cả mọi thứ không còn là mình nữa. Phương biết khi được làm mẹ là được đảm nhiệm một sứ mệnh rất thiêng liêng và hạnh phúc. Tuy nhiên, mình vẫn khó tránh được việc tâm sinh lý thay đổi".

Nhã Phương gặp không ít áp lực về ngoại hình sau sinh con. Ảnh: Nhã Phương

Song, thay vì chấp nhận sống chung với vóc dáng "xuống cấp" hậu sinh nở, Nhã Phương đã nỗ lực giảm cân để trở nên đẹp hơn. Cụ thể, người đẹp tiết lộ đánh bay 15kg sau sinh nhờ chế độ ăn uống kiêng khem và tập thể dục chăm chỉ.

Hiện, Nhã Phương mang thai nhóc tì thứ hai ở những tháng đầu thai kỳ. Việc vóc dáng một lần nữa có những sự thay đổi nhất định là điều khó tránh khỏi nhưng với kinh nghiệm từ lần đầu, tin rằng bà xã Trường Giang sẽ không còn áp lực về ngoại hình sau sinh.

Nhã Phương từng cảm thấy tự tin về vóc dáng khi soi gương hậu sinh nở. Ảnh: Nhã Phương

Trải qua chuyện sinh nở, nữ ca sĩ Bảo Thy cũng khó lòng tránh khỏi tình cảnh diện mạo và vóc dáng bị thay đổi. Nói về vấn đề này, nữ ca sĩ tâm sự: "Tôi từng suýt trầm cảm vì tháng đầu tiên con chào đời, tôi chưa tìm được bảo mẫu, bỡ ngỡ nhiều thứ, chưa quen việc liên tục thức đêm chăm bé. Thậm chí nhiều ngày tôi chỉ ngủ một, hai tiếng".

Tiếp lời, cô cho hay: "Mỗi lần nhìn mình trong gương, cô buồn khi thấy mặt đầy nám, quầng thâm, rãnh cười, da nhạy cảm, khô sần".

Câu chuyện thất vọng khi soi gương hậu sinh nở xảy ra ở nhiều sao nữ. Ảnh: Bảo Thy

Áp lực ngoại hình, tự ti sau sinh: Câu chuyện chung của chị em phụ nữ

Thực tế, không chỉ Nhã Phương, Karen Nguyễn hay Bảo Thy... mà hầu như các chị em sau sinh nở đều cảm thấy áp lực ngoại hình, mất đi sự tự tin, thậm chí là tinh thần xuống dốc dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi hậu sinh nở nội tiết tố trong cơ thể thường thay đổi khiến chị em trở nên nhạy cảm hơn. Chưa kể, phái đẹp rất xem trọng ngoại hình nên việc tăng cân, sạm da sau sinh mặc nhiên trở thành nỗi lo khiến họ tự ti.

Các chị em phải đối mặt với nhiều vấn đề sau sinh. Ảnh: Karen Nguyễn

Trong những năm gần đây, có vô số câu chuyện áp lực sau sinh nở được hội chị em chia sẻ trên các diễn đàn hội nhóm. Điển hình như trên Moms Club, nhiều chị em tâm sự cuộc sống bỉm sữa và nhận được sự đồng cảm lớn.

Nhiều câu chuyện và nỗi niềm riêng sau sinh được chị em chia sẻ. Ảnh: Nhã Phương

Nhìn chung, câu chuyện áp lực sau sinh là muôn hình vạn trạng, hay nói đúng hơn trở thành một người vợ/ một người mẹ chưa bao giờ là dễ dàng. Trong hành trình đảm đương những vai trò và thiên chức ấy, phái đẹp phải trải qua muôn vàn vấn đề đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bảo Thy thừa nhận suýt trầm cảm sau sinh khiến nhiều chị em đồng cảm. Ảnh: Bảo Thy

Lấy lại sự tự tin cho phái đẹp sau sinh: Cần lắm cánh mày râu hỗ trợ

Nhìn nhận rõ những áp lực sau sinh là điều rất cần thiết nhưng đừng vì vậy mà trở nên bi quan hay tiêu cực. Phái đẹp cần có cái nhìn lạc quan và tích cực hơn sau sinh nở, chỉ có như vậy mới cải thiện được những vấn đề đang gặp phải.

Đặc biệt, chị em nên nhớ hãy yêu thương bản thân nhiều hơn. Giống như Bảo Thy, Nhã Phương hay Karen Nguyễn, họ đều từng trải qua những khoảng thời gian suýt trầm cảm vì vấn đề ngoại hình sau sinh nhưng nhờ cách nghĩ tích cực và biết yêu thương chăm sóc bản thân nên nhanh chóng khắc phục được tình trạng không hay, đồng thời trở nên xinh đẹp hơn.

Vượt qua giai đoạn nhạy cảm, Bảo Thy nỗ lực lấy lại vẻ ngoài xinh đẹp bằng những phương pháp chăm sóc sắc vóc khoa học và an toàn. Ảnh: Bảo Thy

Bận làm mẹ nhưng không quên yêu thương và chăm sóc bản thân, đó là điều mà các mỹ nhân cùng đúc rút kinh nghiệm. Ảnh: Karen Nguyễn

Bên cạnh đó, các đức lang quân cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp người phụ nữ của mình vượt qua giai đoạn nhạy cảm, kém tự tin sau sinh. Đôi khi chỉ cần một lời động viên, quan tâm cũng đủ giúp chị em có thêm động lực.

Chia sẻ về việc được ông xã hỗ trợ lấy lại vẻ tự tin, Bảo Thy cho hay: "Thy rất may mắn khi gặp được người bạn đời ủng hộ mình trong việc làm đẹp. Giống như Thy nói: 'Thời gian này vợ bận chăm con quá, khi con cứng cáp hơn xíu chồng sẽ phụ vợ chăm con để mình có thời gian chăm sóc bản thân được không?'

Anh xã trả lời là ok. Bạn phải yêu bản thân mình trước thì những người xung quanh mới thấy được giá trị và sự độc tôn của bạn. Mỗi chúng ta là cá thể riêng biệt và không giống với ai cả, cũng chẳng cần so sánh mình với ai hết miễn sao là tự tin với chính mình, có cách tỏa sáng của riêng mình".

Bảo Thy được ông xã động viên và hỗ trợ hết mực để làm đẹp sau sinh. Ảnh: Bảo Thy

Hay như Nhã Phương và Karen Nguyễn cũng may mắn được nửa kia hỗ trợ lấy lại vóc dáng sau sinh bằng việc xây hẳn phòng gym tại nhà. Sự thấu hiểu, yêu chiều mà các đức lang quân này dành cho vợ khiến các fan trên Bí Kíp Yêu không khỏi xuýt xoa.

“Vợ chỉ cần chăm chỉ tập luyện, còn lại cứ để chồng lo”, đó chính là phương châm của ông xã Karen Nguyễn. Ảnh: Karen Nguyễn

Lắng nghe những chia sẻ từ phía các mỹ nhân Vbiz từng trải qua sinh nở, ắt hẳn các chị em cũng phần nào rút ra được yếu tố mấu chốt trong hành trình lấy lại vẻ tự tin. Ngoài ra, các cánh mày râu cũng đừng quên vai trò của mình trong hành trình ấy quan trọng nhường nào.

Tác giả: Dương Vi

Nguồn tin: Thể thao & Văn hoá

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP