Tin trong tỉnh

Nghệ An: Cầu treo Kẻ Nính xuống cấp bị sập

Cầu treo 4 dây văng nối bản Hạnh Tiến và bản Kẻ Nính, thuộc xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) sập vào đầu giờ chiều hôm nay (6/3).

Ngày 6/3, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) xác nhận thông tin, cầu Kẻ Đính, xã Châu Hạnh vừa bị sập. Rất may không có thương vong về người. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã phong toả cầu không cho người dân đi lại.

Theo vị lãnh đạo này, Cầu Kẻ Đính được xây dựng vào năm 2011 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó, trong năm 2022 và 2023 cầu chịu ảnh hưởng của bão, lũ. UBND huyện cũng đã lập dự án đang trong quá trình thực hiện.

Cũng theo vị này, thời gian qua, nhận thấy sự xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền xã đã cắm biển cảnh báo và không cho phép người dân lưu thông qua đây.

Hiện trường cầu Kẻ Nính bị sập

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 6/3, cầu treo Kẻ Nính nối bản Hạnh Tiến và bản Kẻ Nính bỗng dưng bị sập hoàn toàn. Rất may, thời điểm xảy ra vụ việc không có người và phương tiện đi trên cầu.

Trước đó UBND xã Châu Hạnh cũng đã cắm biển cảnh báo về tình trạng cầu yếu, sạt lở

Cầu treo Kẻ Nính được xây dựng từ năm 2011, với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng. Cầu được thiết kế cầu treo dây võng bán vĩnh cửu bằng thép hình và bê tông cốt thép. Khổ cầu 2,4m, chiều dài toàn cầu 168m gồm 1 nhịp treo dây võng dài 132m và 2 nhịp dẫn dài 36m.

Trong những năm gần đây, cầu treo Kẻ Nính có dấu hiệu xuống cấp. Thời gian gần đây, chính quyền địa phương đã đổ vật liệu xây dựng và cắm biển cảnh báo cấm người qua lại ở 2 bên đầu cầu.

Hiện, nguyên nhân vụ sập cầu đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: Văn Bình - Hồ Phương

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP