Thể thao

Qatar vào chung kết Asian Cup sau trận cầu có 17 phút bù giờ

Đêm 7/2, Qatar đánh bại Iran 3-2 ở bán kết trên sân Al Thumama để hẹn Jordan ở trận tranh ngôi vô địch châu Á vào 22h ngày 10/2.

Afif và đồng đội giành vé vào chung kết theo kịch bản nghẹt thở.

Phút 82, cú sút xa của Abdulaziz Hatem vô tình trở thành đường chuyền cho Almoez Ali. Tiền đạo số 19 xoay người dứt điểm vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-2 trong niềm vui vỡ òa của CĐV Qatar.

Trận bán kết tiếp tục diễn ra đầy kịch tính khi có đến 17 phút bù giờ. Phút 90+3, Iran chỉ còn 10 người do Khalilzadeh nhận thẻ đỏ. Dù phải chơi thiếu người, đoàn quân của HLV Amir Ghalenoei vẫn thi đấu đầy kiên cường, thậm chí còn suýt có bàn gỡ hòa. Phút 90+14, Alireza Jahanbakhsh đánh bại toàn bộ hàng thủ Qatar, bao gồm cả thủ môn nhưng bóng lại đi dội cột, nảy ra ngoài. Đến phút 90+16, thủ môn Barsham phải trồ hết tài nghệ mới có thể cản cú sút của Ghoddos, từ đó bảo toàn thắng lợi mong manh cho chủ nhà Qatar.

Trận đấu kết thúc với những giọt nước mắt của cầu thủ cả hai đội. Qatar sánh vai Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Saudi Arabia, trở thành đội tuyển góp mặt ở chung kết Asian Cup 2 lần liên tiếp. Trong khi đó, Iran vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu tại đấu trường châu lục kể từ năm 1976.

Iran bị loại đầy cay đắng.

Trước đó, hai đội tuyển đã cống hiến trận cầu với tốc độ rất cao, khiến người hâm mộ không thề rời mắt. Iran có quyền tiếc nuối khi thua trận, bởi họ cầm bóng tốt hơn (58%) và có số pha dứt điểm nhiều hơn (22 so với 15).

Ngay phút thứ 4, Sardar Azmoun đã khiến khán đài sân Al Thumama câm lặng với một pha tung người móc bóng đẳng cấp, mở tỷ số cho Iran. Tuy nhiên, phong độ thăng hoa của Akram Afif đã giúp chủ nhà Qatar dẫn ngược 2-1 ngay trong 45 phút đầu. Ngôi sao số 11 kiến tạo để Abdulsallam gỡ hòa 11 ở phút 17, sau đó làm CĐV ngất ngây với một siêu phẩm solo qua 4 cầu thủ Iran, trước khi "nã đại bác" tung lưới thủ thành Beiranvand.

Sang đầu hiệp hai, Iran gỡ hòa nhờ cú đá phạt đền thành công của Jahanbakhsh ở phút 51. Sau khi gỡ hòa, Iran dồn ép đối thủ nhưng không thể ghi bàn, để rồi trả giá đắt chỉ sau khoảnh khắc để xổng tiền đạo Almoez Ali.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP