Tin trong tỉnh

Sáng vào tiệm vàng nhờ đi vệ sinh, tối đột nhập cuỗm tài sản

Trong lúc chờ bắt xe ra Hà Nội thăm vợ, Bình đi nhờ vệ sinh tại một tiệm vàng và nảy sinh ý định trộm tài sản. Chờ đêm khuya, đối tượng đột nhập, cuỗm một lượng lớn vàng, bạc, điện thoại di động với tổng số tiền hơn 330 triệu đồng....

Ngày 26/9, Công an thị xã Hoàng Mai tiếp nhận đơn trình báo của chị Trần Thị Châu L. (SN 1991), trú tại khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai với nội dung: Tiệm kinh doanh vàng bạc và điện thoại di động của gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy nhiều trang sức bằng vàng, bạc và nhiều điện thoại di động với tổng giá trị hơn 330.000.000 đồng.

Trước đó, trên địa bàn cũng đã xảy ra vụ trộm cắp tài sản tại một tiệm vàng thuộc phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, nên Công an thị xã Hoàng Mai đã lập chuyên án nhằm tập trung triển khai lực lượng để đấu tranh, truy xét.

Theo đó, sau khi chuyên án được xác lập, 3 tổ công tác nhanh chóng triển khai xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn trong và ngoài địa bàn, qua đó, xác định được nghi can là Trần Bình (SN 1996), trú tại thôn 7, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Đối tượng Trần Bình tại hiện trường vụ trộm.

Củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 1/10, Công an thị xã Hoàng Mai thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Trần Bình.

Quá trình điều tra, đối tượng khai nhận: Vào khoảng 22h tối 25/9, Trần Bình nhờ một người quen chở từ nhà ra đến gần tiệm vàng Anh Ngọc Châu thuộc khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai để chờ bắt xe đi Hà Nội. Một lúc sau, Bình đi bộ ra phía sau tiệm vàng Anh Ngọc Châu đi nhờ vệ sinh. Quá trình đó, hắn nảy sinh ý định đột nhập vào tiệm vàng để trộm cắp tài sản nhằm mục đích lấy tiền tiêu xài và chơi điện tử. Vì thế hắn không bắt xe đi Hà Nội nữa mà chờ đêm khuya để hành động.

Đến khoảng 1h30 sáng 26/9, Bình trèo bờ tường ở phía sau tiệm vàng và nhìn vào phía trong thì không thấy có người. Hắn sử dụng dao cắt phần tôn nhựa ở trên mái nhà và dùng tay giật cánh cửa để đột nhập vào bên trong. Bình dùng dao cạy các ngăn tủ đựng vàng, bạc và điện thoại, lấy trộm một số tài sản gồm 7 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone, Samsung, Oppo và nhiều dây chuyền vàng, dây chuyền bạc, nhẫn vàng, lắc tay vàng. Sau đó, Bình bỏ số tài sản vừa trộm cắp được vào ba lô và thoát ra ngoài.

Tang vật của vụ án.

Khi thoát khỏi hiện trường, hắn đã kịp vứt con dao và bắt xe vào TP Vinh để tìm nơi bán. Đi đến khu vực thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Bình nghĩ bán ở TP Vinh dễ bị phát hiện nên xuống xe để đưa số vàng trên ra Hà Nội tiêu thụ.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, Bình thay đổi qua 2 chuyến xe taxi, di chuyển ngược ra Hà Nội. Với số tài sản cuỗm được, Bình chỉ giữ lại 2 chiếc nhẫn, 1 dây chuyền vàng để sử dụng còn lại đem bán tại 3 cửa hàng vàng bạc và cửa hàng điện thoại với tổng số tiền 108.300.000 đồng.

Sau đó, Bình ở lại Hà Nội chơi 2 ngày trước khi đi xe khách về TP Vinh, tỉnh Nghệ An để đi lái xe chở hàng vào các tỉnh miền Nam.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai đã thu giữ 6 ĐTDĐ và một số vàng, bạc liên quan đến vụ án để tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP