Đẹp

Tại sao ở nhà mà da vẫn sạm đen?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho cho tình trạng da bị sạm đen ngay cả khi ở trong nhà. Việc sử dụng cách trị sạm da tại nhà với nguyên liệu thiên nhiên được nhiều chị em áp dụng bởi tính an toàn cao.

Nguyên nhân khiến da bị sạm đen ngay cả khi ở nhà

Cơ thể thiếu nước

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nước chiếm 70% cơ thể người, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng cho hoạt động của hệ tuần hoàn máu và giúp bạn có một làn da săn chắc trẻ đẹp hơn. Do đó nếu bạn không uống đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày thì sẽ làm giảm khả năng thải độc của cơ thể. Đồng thời cũng có thể gây ra các vấn đề về da như: Sạm da, nám da, tàn nhang.

Thức khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi

Buổi tối là thời gian để làn da thư giãn và trẻ hóa lên. Nếu bạn thường xuyên thức khuya và không ngủ đủ 7 – 8 tiếng một ngày thì da sẽ dần sẫm màu, nhợt nhạt và thiếu sức sống. Hơn nữa, nó kích thích da nổi mụn, làm tăng độ nhạy cảm của da hay thậm chí là viêm da nếu bạn thức khuya và thiếu ngủ.

Môi trường sống không trong lành, ô nhiễm

Nếu chúng ta đang sinh sống ở những thành phố lớn – nơi có nhiều khói bụi, ô nhiễm cũng sẽ khiến làn da dần tối màu hơn dù bạn suốt ngày ở trong nhà. Bởi vì trong không khí chứa rất nhiều bụi mịn, bụi bẩn và sulfur dioxide. Những hạt bụi này là một trong những nguyên nhân gây ra các gốc tự do gây hại cho tế bào collagen. Từ đó hình thành những nếp nhăn trên da và sản sinh các hắc sắc tố Melanin khiến da đen sạm.

Ngồi gần cửa sổ lúc trời nắng

Các loại cửa kính chỉ có thể ngăn cản sự tác động của các tia UVB và vô dụng trước tia UVA. Vì thế nếu bạn ngồi làm việc hoặc đứng ở những vị trí gần cửa kính thì chắc chắn tia cực tím vẫn sẽ tấn công làn da của bạn. Lâu dần làn da sẽ xuất hiện tình trạng đỏ rát, đen sạm và có nguy cơ bị ung thư da cao.

Vì thế, nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi làm việc thì nên trang bị thêm rèm cửa và sử dụng các sản phẩm chống nắng chuyên dụng để bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Hoặc sử dụng các loại sữa dưỡng thể có chỉ số chống SPF đủ để bảo vệ da trước sự ảnh hưởng của tia UV lên da.

Mất cân bằng nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố thường xảy ra khi các bạn nữ bước vào giai đoạn dậy thì, nữ giới ở giai đoạn tiền mãn kinh hoặc khi sử dụng các biện pháp tránh thai. Nồng độ nội tiết tố bị mất cân bằng từ đó gây ảnh hưởng đến da, chẳng hạn như: hormone estrogen, hormone testosterone tăng giảm thì da mặt sẽ sẫm màu hơn, dễ bị nám da và nổi mụn

Đắp mặt nạ sai – không đúng thời điểm

Một số loại mặt nạ dưỡng trắng da có có khả năng lột nhẹ để loại bỏ phần da chết, để tạo nên một làn da mới trắng trẻo và mịn màng hơn. Thế nhưng lúc này làn da của bạn rất yếu và dễ dàng bắt nắng hơn, đặc biệt là khi bạn đắp mặt nạ vào ban ngày và tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Trong đó, một số mặt nạ chứa chất axit và một số chất khác có tác dụng tẩy da như: dưa chuột, sữa chua, cam chanh có thể khiến làn da đen sạm hơn dù ở trong nhà nếu không có biện pháp bảo vệ da đúng cách.

Cách trị sạm da tại nhà

Điều trị sạm da bằng chanh tươi

Chanh là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em. Bên cạnh trị mụn, chanh còn có khả năng khắc phục tình trạng sạm da. Theo nghiên cứu, trong chứa nhiều axit citric có khả năng chống oxy hóa rất tốt.

Ngoài ra, trong chanh còn có vitamin C, vitamin B1, B2, PP, vitamin A, cùng các axit hữu cơ… giúp dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết, hỗ trợ điều trị sạm da hiệu quả.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị nước cốt chanh tươi, sữa chua không đường và mật ong nguyên chất.

Trộn đều các nguyên liệu theo tỉ lệ bằng nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 20 phút.

Rửa mặt với nước ấm và áp dụng 2-3 lần mỗi tuần.

Nha đam trị sạm da hiệu quả

Nha đam hay lô hội chứa một lượng nước lớn, đồng thời chứa các dưỡng chất cần thiết cho làn da như: Vitamin nhóm B, axit folic… Các thành phần này có công dụng loại bỏ tế bào da chết, tái tạo tế bào da mới, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của sắc tố melanin, cải thiện tình trạng sạm da.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị khoảng 100g phần gel nha đam, trộn cùng nước sạch hoặc nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp hơi đặc.

Vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.

Thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát, áp dụng 2-3 lần mỗi tuần.

Trị sạm da đơn giản với cà chua

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Một trong những cách trị sạm da tại nhà đơn giản mà bạn không nên bỏ quả đó là sử dụng cà chua. Theo nghiên cứu, cà chua có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E, sắt, kali… và các khoáng chất. Đặc biệt, cà chua còn chứa lượng lớn lycopen có công dụng làm sáng da, làm mờ vết sạm và giúp đều màu da.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 1 quả cà chua sau đó ép lấy nước cốt, trộn đều phần nước ép với mật ong theo tỉ lệ vừa đủ.

Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn trong 15 phút.

Rửa mặt với nước ấm, thực hiện 2-3 lần/ tuần.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP