Tin trong tỉnh

Triệt phá đường dây mua bán tài khoản ngân hàng với số tiền giao dịch 200 tỷ đồng/tài khoản

Nhóm đối tượng đã mua lại thông tin tài khoản ngân hàng rồi bán cho đối tượng ở Campuchia sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với lượng tiền giao dịch lên đến 200 tỷ đồng/tài khoản.

Đối tượng Phạm Ngọc Đạt tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC

Ngày 14/10, tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án, bắt 8 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong đó, Phạm Ngọc Đạt (sinh năm 2002) được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây.

7 đối tượng còn lại gồm: Phạm Ngọc Đạt (sinh năm 2002), Ngô Đức Ý (sinh năm 1987), Nguyễn Trọng Đức (sinh năm 1995), Lê Văn Cường (sinh năm 1990), Hoàng Khắc Trung (sinh năm 2002), Nguyễn Văn Công, Nguyễn Văn Lập và Nguyễn Văn Lý (cùng sinh năm 2004), đều trú tại huyện Anh Sơn.

Các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ

Trước đó, năm 2020, trong khoảng thời gian làm việc tại Campuchia, Đạt nhận thấy nhu cầu mua lại thông tin tài khoản ngân hàng với giá cao của một số đối tượng lừa đảo.

Ngay sau khi trở về Việt Nam, Đạt đã tuyển thêm 7 đối tượng khác làm cộng tác viên trong đường dây mua thông tin tài khoản ngân hàng mà Đạt cầm đầu.

Để lừa đảo nạn nhân, nhóm đối tượng thông tin tới bị hại đang có nhu cầu mua lại thông tin tài khoản ngân hàng nhằm chạy các chương trình quảng cáo với giá 1,5 triệu đồng/tài khoản.

Khi bị hại đồng ý bán thông tin cho Đạt, Đạt sẽ chủ động liên hệ với các đối tượng tại nước ngoài và bán lại với giá 4 triệu đồng/tài khoản.

Bước đầu, Cơ quan Công an làm rõ nhóm của Đạt đã mua lại thông tin của 23 tài khoản ngân hàng, thu lợi bất chính trên 55 triệu đồng.

Các tài khoản mà Đạt bán cho đối tượng ở Campuchia đều được sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với số tiền giao dịch lên đến 200 tỷ đồng/tài khoản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Huy Anh

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP