Trong nước

Trung tướng Tô Ân Xô nói về việc điều chuyển đại uý không giúp bắt tên cướp

Trước việc kỷ luật điều chuyển đại uý công an ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) - người đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp, dư luận cho rằng chưa phù hợp, PV Lao Động đã trao đổi với Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an về vấn đề này.

Dư luận cho rằng, việc điều chuyển với đại uý Lâm - người không giúp tài xế Minh bắt tên cướp là chưa phù hợp. Ảnh cắt từ clip.

Như Lao Động đưa tin, Công an TP Hà Nội đã thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với đại uý Nguyễn Thanh Lâm (36 tuổi, Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) bằng việc điều chuyển người này về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp công an huyện Thanh Oai.

Liên quan đến quyết định trên của Công an TP Hà Nội, trưa 18.5, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan chức năng đã nắm được dư luận cho rằng việc kỷ luật chưa phù hợp. Theo đó, cơ quan chức năng sẽ xem xét để cho phù hợp.

Tuy nhiên, việc này phải làm theo trình tự. Trung tướng Tô Ân Xô cho biết "đang xem xét" vụ việc.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, làm gì cũng phải đúng theo quy định. Cán bộ vi phạm thì phải xử lý. Tuy nhiên còn phải tuyên truyền, giáo dục, sắp xếp bố trí lại cho phù hợp.

Đại uý Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai trước đó có tường trình việc có mặt tại hiện trường vụ tài xế taxi Nguyễn Trần Minh vật lộn với tên cướp Đặng Phạm Sáu (kẻ bị Công an tỉnh Thanh Hoá truy nã tội Giết người).

Theo đó, thời điểm xảy ra vụ việc đại uý Lâm đang trên đường đi làm nhiệm vụ về căn cước công dân. Khi nhìn thấy vụ giằng co, vật lộn và có đổ máu, đại úy Lâm dùng điện thoại để gọi chi viện từ Công an xã Cự Khê.

Chỉ 4 phút sau khi gọi điện, lực lượng công an xã cùng với xe chuyên dụng đã tới hiện trường, dẫn giải đối tượng về trụ sở công an, đồng thời phối hợp với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trong khi đó, Sáu đã có lời khai ban đầu rằng, chiều 16.5 có đón xe taxi do anh Minh điều khiển. Sáu có đề nghị tài xế đưa về tỉnh Thanh Hoá.

Đến 16h cùng ngày, khi tới đoạn đường Cienco 5, thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, do nghi ngờ Sáu không có tiền trả, nên anh Minh dừng xe không đồng ý đi nữa.

Đồng thời anh Minh gọi điện thoại cho vợ nói về việc đang chở khách nhưng khách không có tiền trả, rồi gửi định vị xe cho vợ.

Khi đó, Sáu dùng dao đâm vào vùng ngực trái anh Minh. Bị đâm nhưng anh Minh quyết liệt giằng co, vật lộn và hô hoán.

Sáu khai rằng, do đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội giết người, Sáu nghi ngờ anh Minh sẽ báo Công an bắt mình nên đã rút dao đâm người tài xế taxi.

Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu của đối tượng. Cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi phạm tội của Sáu.

Tác giả: VIỆT DŨNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP