Số hóa

Bán 600.000 máy/quý, Sony còn gì lưu luyến thị trường smartphone?

Mục tiêu bán di động cả năm của Sony chỉ là 3,5 triệu máy.

Mảng kinh doanh điện thoại của Sony trong những năm gần đây gặp nhiều khó khăn. Theo Gizmochina, trong quý III vừa rồi, gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản chỉ bán được 600.000 chiếc điện thoại; tức chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.. Đây là một con số cực kỳ thấp đối với một công ty lớn.

Con số trên chỉ bằng số điện thoại mà hãng Xiaomi bán được trong một phút. Thậm chí, một tân binh như Realme đã bán gấp 16 lần số máy trên trong quý vừa qua.

Sony Xperia 1 không mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho mảng di động của Sony.

Hiệu suất của Sony ở mảng này thấp hơn so với dự kiến đầu tiên. Họ dự định bán 5 triệu máy trong năm tài chính, nhưng đã điều chỉnh về 4 triệu trong quý II. Cho tới khi mức tiêu thụ điện thoại ngày càng thấp (chỉ bán được 1.5 triệu chiếc điện thoại trong 6 tháng), mục tiêu cả năm của công ty Nhật Bản này giờ đây chỉ còn 3,5 triệu.

Tuy nhiên, đó vẫn là một ước tính lạc quan, vì họ sẽ phải cố gắng nhiều để có thể đạt được con số trên.

Trong năm nay, Sony không tung nhiều mẫu điện thoại. Các đời máy gần đây nhất của họ là Sony Xperia 5 và Xperia 1 Professional Edition. Mục tiêu doanh số của công ty sẽ phụ thuộc chủ yếu vào dòng Xperia 10 và Xperia 5.

Tác giả: Tuấn Anh Nguyễn

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Sony Xperia , sony

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP