Cuộc sống

Bố mẹ chồng kỷ niệm đám cưới bạc, con dâu nói một câu khiến bà chưng hửng

Chưa hết mừng vì con trai cưới được vợ vừa xinh đẹp, trẻ trung lại con nhà khá giả, bà Nga đã phải "kêu giời" vì thói đỏng đảnh và quá hồn nhiên của con dâu.

Ngày về nhà bà ra mắt, Thúy ngọt ngào, nhẹ nhàng bao nhiêu thì khi chính thức làm dâu, cô nhanh chóng "hiện nguyên hình" là nàng dâu vô tư quá cỡ.

Bữa tối đầu tiên ở nhà chồng, Thúy ăn cơm xong thì vô tư ngồi... xỉa răng. Không hài lòng với cách cư xử của con dâu nhưng bà Nga không muốn "bát xô đĩa vỡ" ngay trong ngày đầu tiên có con dâu, như thế chẳng hay tẹo nào.

Bà tự dặn lòng "phải nhịn, phải nhịn". Bà cặm cụi đi rửa bát, chồng Thúy chứng kiến cảnh "ngược đời", anh phẫn nộ kéo vợ vào phòng riêng, góp ý thẳng thắn: "Kìa em, nhìn mẹ phải đứng rửa bát thế kia mà em chấp nhận được à?".

Thúy cười hì hì: "Ơ, bát ở nhà toàn mẹ em rửa mà. Về đây em càng không quen nên cứ để mẹ anh rửa cũng hợp lý. Em đụng tay vào thể nào cũng làm vỡ cái nọ, sứt cái kia cho mà xem. Với cả, ngay từ đầu mẹ anh cứ lao vào đòi rửa đấy chứ. Em không ngồi xem ti vi thì chẳng lẽ cứ đứng cạnh xem mẹ anh rửa bát à?”.

Một lần, cũng vào giờ ăn cơm tối, chị họ chồng bất ngờ đến chơi. Mọi người mời nhiệt tình nên chị đành ngồi ăn chung cho vui.

Trong lúc bà Nga vừa ăn cầm chừng vừa để ý nồi cơm thì Thúy thản nhiên đánh "vèo vèo" 2 bát đầy. Bữa hôm đó có món cà pháo mẹ chồng tự làm, ăn trôi cơm nên Thúy không thể ngừng lại.

Khi không thấy ai hỏi đến cơm nữa, cô thản nhiên vét nốt cơm trong nồi, chén ngon lành.

Bà Nga không dám góp ý con dâu, chỉ nhìn con trai rồi cười nhưng nét mặt có vẻ hơi méo. Lần này chồng Thúy giận ra mặt. Về phòng riêng, anh trách: "Em trẻ con quá cơ, sao lúc nào em cũng hành động theo ý mình mà không chịu nhìn ngó xung quanh nhỉ?".

Tự nhiên bị "trách oan", Thúy phẫn nộ: "Em đã làm gì sai? Chị họ đến chơi, em chào hỏi đàng hoàng rồi mà, lúc nãy em còn rửa bát đấy, anh không thấy à?".

Giải thích vòng vo mãi, Thúy vẫn không chịu nhìn ra lỗi của mình, anh đành nói thẳng: "Em chưa nghe câu "ăn trông nồi, ngồi trông hướng" à?". Lúc này Thúy đã lơ mơ hiểu ra vấn đề, cô trách ngược chị họ: "Tại chị ấy đến không báo trước đấy chứ. Bữa nào em cũng ăn chừng ấy, sao lại bắt em phải ăn ít đi?".

Một năm trôi qua, Thúy bây giờ không còn là nàng dâu mới nữa. Nhưng thói hồn nhiên của cô thì dường như không có dấu hiệu suy giảm.

Một hôm mẹ chồng sắm sửa rất nhiều thứ, chất đầy trong bếp. Thúy hỏi: "Hôm nay nhà mình có chuyện gì thế mẹ?". Bà Nga cười tủm tỉm: "Mẹ định làm tiệc bữa tiệc nho nhỏ để kỷ niệm ngày cưới...".

Thúy cười ngượng: "Ôi, mẹ làm con ngại quá!". Bà Nga ngạc nhiên: "Sao thế con? Đây là chuyện bình thường mà". Thúy đỏ mặt: "Con cứ thấy... sao sao ấy mẹ ạ. Mới cả kế hoạch này của mẹ bất ngờ quá, con chưa kịp báo với bố mẹ con".

Lần này thì đến lượt bà Nga đỏ mặt: "Mẹ không có ý định tổ chức hoành tráng đâu, chỉ là bữa cơm thịnh soạn hơn ngày thường và chỉ có những người trong nhà mình thôi con ạ!". Thúy tỏ ra ái ngại: "Ôi mẹ ơi, đáng lẽ mẹ không cần bày vẽ thế đâu".

Nghe xong câu này của Thúy, bà Nga chưng hửng mất vài giây, rồi sau đó như chợt nhớ ra điều gì, bà gọi con trai ra một chỗ, giọng bức xúc: "Con xem, kỷ niệm đám cưới bạc của bố mẹ mà vợ con nói mẹ bày vẽ, nó nói thế mà nghe được à?".

Chồng Thúy không lấy làm ngạc nhiên, anh cười: "Ôi mẹ ơi, mẹ biết tính cô ấy rồi mà. Có khi lại đang tưởng mẹ tổ chức tiệc mừng một năm đám cưới của chúng con nên cô ấy mới nói thế đấy ạ! Đúng là... bó tay!".

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP