Thể thao

Bước chân vào nghề HLV, Văn Quyến gây ấn tượng với "cú ăn ba" cùng bóng đá trẻ SLNA

Cựu thần đồng Phạm Văn Quyến đã có những bước đi đầu tiên rất khả quan trong nghiệp huấn luyện.

Trong trận chung kết giải U17 Quốc gia 2020 vừa kết thúc, U17 SLNA vượt qua U17 Học viện NutiFood với tỉ số 3-2 để giành ngôi vô địch. Chiến công của đội bóng trẻ xứ Nghệ có đóng góp từ cựu cầu thủ từng một thời được mệnh danh là "cậu bé vàng" Phạm Văn Quyến với vai trò trợ lý HLV.

Đáng chú ý, kể từ khi bắt đầu bước vào nghiệp cầm quân, Quyến đã có 3 năm liên tiếp giành được danh hiệu. Năm 2018, anh góp sức cùng HLV Phan Như Thuật đưa U11 SLNA đăng quang. Một năm sau, vẫn với vai trò trợ lý của Như Thuật, Văn Quyến có được chức vô địch quốc gia cùng lứa U15.

Với những bước đầu tiên rất khả quan, Văn Quyến đang được người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng sẽ ngày càng trưởng thành hơn trong nghề HLV và trong tương lai có thể đóng góp quan trọng cho đội một SLNA.

Khi còn thi đấu, Văn Quyến từng có mặt trong 3 chức vô địch V.League cùng đội chủ sân Vinh vào các năm 2000, 2001 và 2011. Kể từ sau đó, SLNA không còn giữ được vị thế hàng đầu. Đã 8 mùa giải gần nhất, đội bóng xứ Nghệ không lọt vào top 3 V.League cho dù vẫn sản sinh ra nhiều tài năng.

Tác giả: Nara

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP