Cuộc sống

Cô dâu tương lai sốc vì bạn trai cầu hôn bằng nhẫn định dành cho người cũ

Trên Reddit, cô gái mô tả cảm xúc của mình bằng một từ “sốc” khi bạn trai gợi ý hai người đính hôn và đưa ra lời ngỏ ý bằng chiếc nhẫn từ lâu đã nằm trong xó tủ.

Mặc dù hai người đã yêu nhau được 3 năm, nhưng trước hành xử này của bạn trai, cô gái hoàn toàn “đứng hình”, không biết nên phản ứng thế nào cả.

“Anh ấy hỏi nếu anh ấy đưa tôi chiếc nhẫn này, tôi có “ok” không chỉ vì từ lâu nó đã nằm trong tủ” - cô gái kể lại.

Sự việc là: Chiếc nhẫn là vật đính hôn anh chàng định dành cho bạn gái cũ, người đã chia tay anh ta cách đây 4 năm.

Chiếc nhẫn được đặt làm với mục đích ban đầu là để cầu hôn người cũ. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng lẽ ra đã diễn ra này, chàng trai bỏ tiền đã đặt nhẫn ở nước ngoài, thậm chí bỏ thêm tiền thuê thiết kế. Anh ta cũng nói với bạn gái hiện tại rằng chiếc nhẫn đáng giá vài ngàn đô.

Chia sẻ trên Reddit, cô gái được cầu hôn nói không biết mình nên “ngậm đắng nuốt cay” nhận nhẫn hay phải phản ứng thế nào.

Cô cũng cho biết bạn trai đã nói với cô, nếu bán chiếc nhẫn này anh ta chỉ nhận lại được vài trăm đô vì phần lớn giá trị của nó nằm ở tiền anh ta chi cho thiết kế và chế tác.

“Tôi cũng hiểu mặt thiết thực của vấn đề. Dù sao anh ấy cũng có sẵn một chiếc nhẫn rồi, nếu không dùng để cầu hôn tôi thì cũng vứt đi thôi. Chúng tôi có thể tiết kiệm số tiền chi cho một chiếc nhẫn mới để dành vào việc khác như đặt cỗ cưới hay trang hoàng nhà cửa sau khi cưới, nhưng tôi vẫn không chịu được ý nghĩ chiếc nhẫn minh đeo ban đầu là để dành cho một người khác, dù người ta chưa hề đeo nó một lần nào”.

Cô gái tự hỏi không biết mình có vô lý không khi chỉ muốn một chiếc nhẫn dành cho riêng mình chứ không phải chiếc nhẫn được làm cho một người khác: “Tôi không cần một chiếc nhẫn đắt tiền, không cần nhẫn kim cương, nhưng nó phải là chiếc nhẫn dành riêng cho tôi ngay từ suy nghĩ ban đầu”.

Nếu là bạn, bạn nghĩ sao? Nhận chiếc nhẫn cầu hôn này, bạn có nhìn nó hàng ngày mà không ngăn nổi mình cay đắng về sự hà tiện quá đáng của người cầu hôn? Hay bạn thấy bình thường? Bạn cho rằng mỗi chiếc nhẫn đều mang trong nó một câu chuyện, và câu chuyện của người khác là điều bạn không sẵn sàng mang trên ngón tay mình cho đến hết cuộc đời? Hay bạn sẵn sàng viết lên chiếc nhẫn một câu chuyện mới và xoá bỏ quá khứ đã qua?

Hãy chia sẻ với chúng tôi qua phần bình luận cuối bài nhé!

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP