Đẹp

Để mái tóc, làn da của bạn luôn tươi trẻ như thuở đôi mươi

Những dấu hiệu của tuổi tác ập đến như da nhăn nheo, nám sạm, tóc gãy rụng… khiến không ít chị em rơi vào trạng thái lo âu, stress và loay hoay tìm cách thích nghi. Những bí quyết dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

3 bước không thể thiếu

Hãy nhớ 3 bước chăm sóc không thể thiếu mỗi ngày đó là: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

Tuy không biểu hiện rõ ràng như ở độ tuổi 30 nhưng sự lão hoá thực ra cũng đã bắt đầu diễn ra ở làn da 20 tuổi. Và đến khi 30, hay ngoài 40, bạn chợt nhận ra rằng, nếu như mình quan tâm và chăm sóc đến làn da sớm hơn, thanh xuân sẽ không vội vã qua đi như vậy.

Hãy hình thành thói quen chăm sóc mỗi ngày, đừng đợi da xấu đi rồi mới chăm. Khi làn da tiến vào giai đoạn lão hóa nhanh hơn, sẽ rất khó để khắc phục được điều này. Hãy chủ động, đúng lúc và kiên trì!

Bạn cần có một kế hoạch chăm sóc theo tuần hoặc một lộ trình dài hạn hơn. Bạn sẽ biết được ở thời gian nào sẽ tương ứng với lộ trình chăm sóc nào là phù hợp. Chăm sóc da trong mùa đông khác với mùa hè, hay ban ngày sẽ không giống với ban đêm, ở độ tuổi 30 sẽ cần phải thay đổi so với độ tuổi 20.

Ăn uống

Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn cho cả sức khỏe làn da của bạn. Các dưỡng chất bao gồm protein, các chất chống oxy hóa, vitamin và collagen có thể giúp cải thiện làn da của bạn.

- Uống nước dù không khát để tránh mất nước

- Uống nhiều nước trái cây, rau củ, nước uống bổ sung điện giải khi lao động ngoài trời.

- Hạn chế nước đá, nước ngọt có gas, đồ uống có cồn, cafein...

- Chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng, ăn thêm hoa quả để đảm bảo đủ vitamin, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

- Ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sinh hoạt

- Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

- Giữ nhà cửa, nơi làm việc thông thoáng.

- Mặc đồ thoáng, nhẹ, rộng.

- Luyện tập thể thao đều đặn; không tập quá sức trong môi trường nắng nóng.

- Không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp hoặc gió quạt thổi trực tiếp gắn vào người.

Bảo vệ da trước nắng nóng

Hạn chế đi ra ngoài đường, ngoài trời nóng khi không thật cần thiết. Nếu bắt buộc phải đi ra đường, ngoài trời nóng thì phải đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, khẩu trang… chống nóng.

Bôi kem chống nắng, tránh quần áo quá dày và tối màu. Tránh nắng chiếu trực tiếp, đặc biệt từ 11h-15h vì đây là thời gian nắng gay gắt nhất.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP