Giải trí

'Giọng hát Việt nhí' bị nghi ngờ dàn xếp kết quả

Tập 8 Giọng hát Việt nhí lên sóng thu hút sự quan tâm của khán giả bởi tính chất khắc nghiệt của chương trình. Tuy nhiên, kết quả của vòng thi cũng gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Tập mới nhất của 'Giọng hát Việt nhí' khiến khán giả bức xúc - Ảnh: BTC

Trong vòng Thách đấu, các đội chơi lần lượt lựa chọn từng thành viên trong đội để thách đấu với các đội còn lại. Kết quả sẽ được phân định dựa trên bình chọn của khán giả trong trường quay và hội đồng chuyên môn. Trong đêm thi lần này, đáng chú ý nhất là màn tranh tài giữa ba thí sinh nhí Minh Châu (đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương), Diệp Nhi (đội Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh) và Kim Bin (Dương Cầm - Hương Giang). Cả ba thí sinh có màn trình diễn ấn tượng, nhận được lời khen của các huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn.

Tuy nhiên, kết quả của vòng thi này tạo nên sự tranh cãi trong cộng đồng mạng. Minh Châu là cô bé đánh bại hai thí sinh còn lại để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa bình chọn của hội đồng chuyên môn và khán giả trở thành câu hỏi lớn mà nhiều người thắc mắc. Cụ thể, Minh Châu nhận được 20% điểm từ hội đồng chuyên môn và được 68,69% bình chọn của khán giả. Trong khi đó, thí sinh Diệp Nhi được đánh giá cao với 80% bình chọn của hội đồng chuyên môn nhưng đành nói lời chia tay chương trình vì chỉ đạt 4,06% bình chọn từ khán giả.

Kết quả này khiến nhiều người hâm mộ cho rằng không thuyết phục - Ảnh: Chụp màn hình

Cộng đồng mạng bày tỏ thái độ không hài lòng về kết quả. Thậm chí, một số cư dân mạng cho rằng bình chọn từ phía khán giả có sự can thiệp của ban tổ chức và bày tỏ sự thất vọng về điều này. Một khán giả viết: “Chương trình làm lố quá rồi. Mặc dù rất thích Minh Châu nhưng không thể nào kết quả bình chọn khán giả lại thế được". “Thương Diệp Nhi quá. Dàn xếp quá đáng, chắc bỏ xem chương trình này. Xem xong tức ghê", tài khoản khác gay gắt.

Một bộ phận khán giả nghi ngờ ban tổ chức sắp đặt kết quả - Ảnh: BTC

Một khán giả bức xúc: “Còn ai đặt niềm tin vào các gameshow nữa không? Đường đường là một chương trình giải trí lớn, đã xây dựng được hình ảnh và thương hiệu trên sóng truyền hình nhưng lại dàn xếp một cách trắng trợn. Liệu đó có còn là nơi để các bé thỏa sức với niềm đam mê âm nhạc của mình nữa hay không? Hay đó là nơi để người ta dùng thủ đoạn với các bé. Nhìn vào tỉ lệ bình chọn mà khán giả truyền hình dường như sốc nặng. Chương trình đang làm gì vậy. Và điều mà khán giả nhìn rõ đó là sự dàn xếp từ trước".

Tài khoản khác bày tỏ quan điểm: “Nói thật muốn khán giả không quay lưng thì dẹp cái gọi là bình chọn trực tiếp tại trường quay. Tôi thấy thà quay về như ba mùa đầu vậy mà hay, huấn luyện viên thì chất lượng. Tôi nhớ chương trình này cho trẻ em vui chơi ngày hè, không nghĩ giờ nó là một sàn đấu kinh khủng". “Thiệt ra tôi thấy mấy gameshow đa phần dàn xếp rồi, bình chọn chỉ là cho vui thôi", khán giả khác nêu ý kiến.

Tác giả: Thạch Anh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP