Giải trí

Nguyễn Trọng Tài: ‘Hongkong1 thành công không chỉ nhờ ăn may’

“Hiện tượng năm 2018" của giới Indie cho biết ca khúc "Hongkong1" của anh được nhiều người chú ý bởi cách thể hiện lạ cùng âm hưởng xưa cũ, có tác động mạnh đến khán giả.

Tên tuổi của Nguyễn Trọng Tài “from zero to hero” (từ kẻ vô danh thành người hùng) khi anh vô tình để lộ ca khúc dự thi Sing my song trên mạng.

Video ca hát ngẫu hứng cùng bạn bè trong một buổi “say sưa” của nam ca sĩ khiến giới trẻ thích thú bởi lối thể hiện tưng tửng cùng giai điệu dễ nhớ dễ thuộc. “Tai nạn” ngoài tầm kiểm soát khiến anh cùng các thành viên nhóm Double X buộc phải hoàn thiện và ra mắt Hongkong1 trong thời gian gấp gáp.

Bỏ mặc những tranh cãi cùng những lời khen chê trái chiều, ca khúc lập kỷ lục chưa từng có khi chỉ tốn 52 phút sau khi ra mắt để tiến thẳng lên vị trí đầu bảng trên #zingchart real-time (BXH tính theo giờ).

Với thành tích trên, Nguyễn Trọng Tài được coi là một trong những gương mặt tiềm năng, có cơ hội tạo nên nhiều thay đổi cho nhạc Việt trong tương lai không xa.

Nguyễn Trọng Tài được coi là một trong những nhân tố nhiều tiềm năng, có cơ hội phát triển trong Vpop.

Năm nay, ca khúc Hongkong1 của anh cùng nhóm DoubleX được đề cử tại nhiều hạng mục của lễ trao giải Zing Musc Awards 2018: Bài hát của năm, MV của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích, Bài hát của năm… Cá nhân Nguyễn Trọng Tài cũng được đề cử cho hạng mục Nghệ sĩ Underground/Indie được yêu thích.

'Hongkong1' không thành công nhờ ăn may

- 2018 là năm đánh dấu bước đột phá của anh trong âm nhạc với "Hongkong1". Anh nghĩ thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng ca khúc thành hit chỉ nhờ may mắn?

- Nhiều người cho rằng ca khúc của tôi tạo sức hút chỉ nhờ ăn may nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một phần thôi. Mỗi ngày với tôi đều liên quan đến âm nhạc Ngoài việc sáng tác, tôi giờ còn đi học hát, học đàn để rèn luyện thêm. Với tôi, mỗi ngày thức dậy đều tràn đầy âm nhạc.

- Anh nghĩ vì sao "Hongkong1" gây chú ý?

- Tôi nghĩ Hongkong1 được quan tâm bởi bản thân ca khúc mang màu sắc cũ, quen thuộc với nhiều khán giả đứng tuổi. Cách hát của tôi có phần hơi lạ so với các nghệ sĩ khác.

Bên cạnh đó, việc ngồi hát ngẫu hứng cùng bạn bè tạo nên tâm trạng thoải mái cho tôi khi hát, khiến ca khúc có phần cảm xúc hơn. Vì vậy, khi clip thô của Hongkong1 được tung lên mạng, nhiều người mới yêu thích và quan tâm đến vậy.

- Những lời khen, chê về tác phẩm và giọng hát ảnh hưởng đến anh thế nào?

- Tôi cũng không quan tâm những bình luận khen chê của mọi người. Bản thân tôi vẫn nỗ lực trau dồi thêm âm nhạc mỗi ngày để hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Trọng Tài không để tâm đến những lời khen chê của khán giả.

Khi ghen dễ mất bình tĩnh, đập phá đồ đạc để trút giận

- Gia đình nói sao khi anh đột ngột rẽ hướng từ ngành học kinh tế sang theo đuổi nghiệp cầm ca?

- Lúc đầu, gia đình tôi phản đối. Người thân cũng không thích tôi theo đuổi nghệ thuật. Hồi đầu, tôi thấy mỗi ngày trôi qua đều là thử thách mà mình phải đối mặt. Tôi chọn cách im lặng và hành động để chứng minh cho ba mẹ thấy những gì mình mong muốn là nghiêm túc.

Tôi dành hết tiền tiết kiệm để mua nhạc cụ phục vụ cho đam mê. Nói chung, tôi ít khi phản kháng hay có thái độ tiêu cực trước khó khăn. Thấy sự quyết tâm, đam mê và nỗ lực từ của tôi, mọi người cũng mở lòng, dần hiểu hơn.

Dù vậy, ba mẹ vẫn chưa hoàn toàn “buông lỏng” để tôi muốn làm gì thì làm. Hai người vẫn theo sát các hoạt động của tôi và đưa ra lời khuyên khi cần.

- "Hongkong1" có phải được viết từ chuyện tình yêu thật của anh?

- Chuyện tình cảm của tôi thực sự cũng không có quá nhiều điều để chia sẻ. Những mối tình trước đó đều dang dở, không đi đến đâu. Có lẽ, nguyên nhân tan vỡ là do bản thân tôi không đủ nhường nhịn người con gái bên mình. Người để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc, khó quên nhất là bạn hoạ sĩ bằng tuổi.

Nam ca sĩ cho biết chuyện tình cảm dang dở hầu như đều do lỗi của bản thân.

- Mẫu hình bạn gái nào sẽ để lại cho anh ấn tượng sâu sắc, khó quên?

- Mỗi người con gái đều đem lại cho tôi sự hấp dẫn khác nhau. Nhưng, tôi bị lôi cuốn nhiều nhất bởi những cô gái cứng rắn và mạnh mẽ.

Trong chuyện tình cảm, tôi là người có phần hơi yếu đuối và rụt rè. Vì thế, tôi có xu hướng tìm người che chở mình (cười lớn). Tuy vậy, tôi cũng là người khá bộc trực và nóng tính.

- Tự nhận bản thân yếu đuối, phải chăng anh có xu hướng nhún nhường khi yêu?

- Tôi cũng có ghen tuông chứ. Khi ghen, tôi luôn thể hiện thái độ một cách trực tiếp và thẳng thắn.

Lúc thất tình, tôi lại dễ trở nên mất bình tĩnh và khó kiềm chế bản thân. Khi rơi vào trạng thái ấy, tôi thường giam mình trong phòng, nhiều lúc trút giận bằng cách đập phá mọi thứ xung quanh.

Tác giả: Nghiêm Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP