Thế giới

Bài phát biểu bùng nổ của ông Obama khiến dân mạng sục sôi

Bài phát biểu tại đêm thứ ba ở Đại hội đảng Dân chủ của cựu tổng thống Barack Obama lập tức nhận được nhiều bình luận tích cực. Nhiều người luyến tiếc một vị tổng thống như ông.

Phát biểu từ Bảo tàng Cách mạng Mỹ ở Philadelphia, Pennsylvania, ngày 19/8, ông Obama nói: “Tôi đã hy vọng rằng vì lợi ích của đất nước, ông Donald Trump có thể cho thấy sự quan tâm đến công việc một cách nghiêm túc và có thể cảm thấy sức nặng của trọng trách và thể hiện sự tôn trọng với nền dân chủ mà ông ấy phải gánh vác. Nhưng ông ấy chưa bao giờ làm như vậy”.

Tổng thống Obama đã có những lời chỉ trích mạnh mẽ nhất về người tiền nhiệm và nói ông Trump “không có hứng thú gì trong việc coi trọng chức tổng thống, chỉ coi là một show thực tế để ông có được sự chú ý mà ông luôn thèm muốn”.

“Tổng thống Trump không thể hoàn thiện hơn trong chức vị này vì ông ta không thể và hậu quả của sự thất bại đó là vô cùng nghiêm trọng”, ông Obama nhấn mạnh.

Bài diễn văn của Tổng thống Obama nhanh chóng khiến dân mạng sục sôi chia sẻ như bài phát biểu của vợ ông, bà Michelle Obama, trong đêm đầu tiên của đại hội.

“Sự trở lại của Barack Obama với bài diễn văn chính trị lớn, điều mà ông ấy đã không thực sự làm trong 4 năm qua, đang khiến nhiều người xem truyền hình phải hoài niệm về quá khứ”, người dùng Twitter Max Benwell viết.

Cựu tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters.

Bà Jill filipovic, nhà văn, luật sư từ Brooklyn, New York thậm chí còn ví von ông Obama với chúa, khi theo dõi bài phát biểu của ông. “Chúa Obama quả thực là một nhà hùng biện tài năng và tôi thực sự nhớ rằng đã có một vị tổng thống không bị rối loạn nhân cách chống đối xã hội (ám chỉ Trump) và có thể diễn đạt có đầu có cuối”, bà Jill filipovic nhận xét.

Viết trên Twitter, John Legend, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên da màu người Mỹ gọi ông Obama là lãnh đạo đáng kính. “Thật là một bài diễn văn tuyệt vời làm sao. Choáng ngợp bởi tài diễn thuyết, cảm xúc và sức nặng đạo đức của ông ấy”, ông nhấn mạnh.

“Ông Obama phát ra ánh hào quang của một người đàn ông có người vợ thực sự yêu thương ông”, nhà văn nữ quyền người Mỹ Jessica valenti, tác giả cuốn Believe me, viết.

“Sự xuất hiện chóng vánh của Obama khiến chúng ta nhớ đến vị tổng thống xứng đáng, có trách nhiệm. Với tư cách là một cựu tổng thống, ông ấy đã đứng đó để bảo vệ nền dân chủ”, bà Jennifer Rubin, cựu nhà báo, nhà bình luận chính trị bảo thủ ​​cho The Washington Post, viết trên Twitter.

Tác giả: Hạnh Vũ

Nguồn tin: Zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP