Pháp luật

Con bị cáo dâm ô bé gái 13 tuổi khiến nạn nhân tự tử ở Cà Mau náo loạn phiên tòa

Đến tận giây phút nói lời sau cùng, bị cáo Hữu Bê vẫn cho rằng nạn nhân K. cố tình gài bẫy mình. Bê luôn khẳng định bị oan và quanh co từ chối không gây ra hành vi như gia đình bé K. tố cáo. Kết thúc phiên tòa, mấy người con của Bê xông lên náo loạn phiên tòa khi nghe HĐXX tuyên phạt Bê 7 năm tù giam.

Sáng 22/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Hữu Bê (SN 1960, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về tội Dâm ô trẻ em. Đây là bị cáo liên quan đến vụ việc “bé gái 13 tuổi ở Cà Mau tự tử vì gã hàng xóm dâm ô không bị khởi tố” gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Bị cáo Hữu Bê (áo trắng)

Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận thấy bản án của tòa sơ thẩm tuyên phạt là đúng người, đúng tội. Tuy bị cáo Bê vẫn một mực khẳng định bản thân bị oan, K. tự nguyện sang nhà tìm Bê chơi và dụ dỗ Bê nhưng những bằng chứng cơ quan điều tra cung cấp hoàn toàn phủ định lời khai của Bê. Do vậy, HĐXX quyết định giữ nguyên án phạt 7 năm tù giam như tòa sơ thẩm đã tuyên trước đó.

Mẹ nạn nhân K. buồn bã dù Bê bị tuyên án 7 năm tù

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/1/2018, TAND tỉnh Cà Mau căn cứ vào lời khai của nạn nhân (trước khi tự tử) và các nhân chứng, xác định bị cáo Hữu Bê phạm tội dâm ô trẻ em với tình tiết tăng nặng là "nhiều lần". Tuy nhiên, trong 8 lần Hữu Bê bị truy tố trong cáo trạng, bị cáo Bê chỉ có thừa nhận 2 lần tiếp xúc với bé K..

Người thân của bị cáo Bê xông lên phản đối mức án tòa tuyên phạt

Do đó, HĐXX tuyên phạt Hữu Bê 7 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em. Ngoài mức án trên, bị cáo Bê phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân 13 triệu đồng. Sau đó, bị cáo Hữu Bê kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, tiếp tục kêu oan.

Tại phiên xét xử phúc thẩm lần này, bị cáo Hữu Bê tiếp tục không thừa nhận hành vi dâm ô nạn nhân H.M.K. (SN 2004, cùng ngụ xã Tân Lộc) và thường trả lời "không biết", không nhận tội. Theo đó, Hữu Bê cho biết chính bé K. tự ý tìm đến nhà rồi vào thẳng buồng riêng của bị cáo chứ Hữu Bê không hề dụ dỗ.

Lực lượng công an vất vả ổn định trật tự phiên tòa

Đại diện VKS nhận định: “Ở độ tuổi bé K., các bé gái phải tìm là những người cùng trang lứa để chơi chứ không tìm một ông già rồi tự đi vào buồng như bị cáo nói được. Những lời mà bị cáo kêu oan, cho rằng không phạm tội với bé K. là không hợp lý”.

Theo cáo trạng của phiên tòa sơ thẩm, ngày 25/9/2016, bà Hữu Thị Lợi (mẹ bé K.) đến Công an xã Tân Lộc trình bày việc con gái mình là K. bị ông Hữu Bê thực hiện hành vi giao cấu. Ngày 27/9/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình chuyển hồ sơ đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra.

Đến ngày 19/12/2016, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo gửi cho gia đình bà Lợi về quyết định không khởi tố vụ án. Lý do “chỉ có lời khai của M.H.K., không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Hữu Bê có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em”.

Vào chiều 10/2/2017, sau khi nhận quyết định không khởi tố vụ án, gia đình phát hiện cô bé ngất xỉu, tím tái bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong vào sáng hôm sau. Sau cái chết của K., người thân tìm thấy bút tích của K. trên 2 mặt giấy học trò: "Sự thật phơi bày! Tôi đã sắp chết, không còn ở trên trái đất này nữa. Tôi chết nhắm mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết…". Gia đình nạn nhân K. đã cầm đơn đi khiếu kiện nhiều nơi để đòi lại công bằng cho con gái.

Liên quan đến vụ án, thượng tá Trần Hồng Lộc, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cà Mau, đã bị cách chức. Đồng thời, một số cán bộ điều tra khác cũng bị cách chức và bị đình chỉ công tác vì trước đó đã không điều tra đến cùng sự việc, dẫn tới việc không khởi tố vụ án.

Sau nhiều nỗ lực kêu cứu, với sự hỗ trợ nghiệp vụ và cử điều tra viên từ Bộ Công an, Công an tỉnh Cà Mau thay đổi điều tra viên để điều tra nghi án K. bị hiếp dâm dẫn đến tự tử.

Theo đó, cơ quan điều tra xác minh từ tháng 6/2016 đến tháng 9/2016, ông Hữu Bê lợi dụng sự ngây thơ của bé K. nhiều lần dụ dỗ, viết giấy hẹn, gọi điện thoại, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô với bé K.

Sau nhiều tháng điều tra, ngày 19/9/2017, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi "Dâm ô trẻ em" đối với ông Hữu Bê.

Ngày 20/11/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Hữu Bê tội "Dâm ô đối với trẻ em". Theo lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau, việc chỉ khởi tố tội dâm ô trẻ em là do mới đủ chứng cứ để kết luận tội danh này đối với Hữu Bê.

Khi chủ tọa tuyên bố bản án TAND Cấp cao tại TP.HCM dành cho bị cáo, gia đình Hữu Bê phẫn nộ gây náo loạn, xông lên rào chắn để phản đối quyết định của tòa. Người thân Bê tỏ ra vô cùng bức xúc, tức giận. Một số người la hét ầm ĩ, gào thét vì cho rằng Bê bị oan. Lực lượng công an phải huy động hơn 30 chiến sỹ để ổn định trật tự.

Tác giả: Đinh Thương

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP