Xã hội

Cứu được 11 thuỷ thủ tàu chìm gần đảo Phú Quý, 4 người chết và mất tích

Tàu XIN HONG quốc tịch Panama chở 7.800 tấn đất sét đã chìm hẳn gần đảo Phú Quý. Cơ quan chức năng đã cứu nạn được 11 người an toàn, tìm thấy 2 thi thể, còn 2 người mất tích.

Phao cứu sinh được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Hà Anh Chiến

Trao đổi với Phóng viên báo Lao Động, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết: Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy và cứu được 11 thuyền viên (trong đó có 8 thuyền viên người Trung Quốc và 3 thuyền viên người Việt Nam) cách đảo Phú Quý khoảng 15 hải lý. Sức khỏe các thuyền viên hiện bình thường.

Tàu XIN HONG khi chưa bị chìm. Ảnh: Hà Anh Chiến

Tại hiện trường tàu cứu nạn khu vực 3 (tàu SAR) đã tìm kiếm được 2 thi thể (1 người Trung Quốc và 1 người chưa xác định được quốc tịch). Đến thời điểm này, vẫn còn 2 thuyền viên chưa tìm thấy.

Riêng tàu XIN HONG đã bị chìm và mất tín hiệu nhận dạng AIS tại tọa độ: 10°15’19N; 108°44’06”E, cách đảo Phú Quý khoảng 19 hải lý về hướng Tây Nam.

Phao cứu sinh được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Hà Anh Chiến

Hiện công tác phối hợp tìm kiếm những thuyền viên còn lại tại khu vực tàu chìm vẫn đang được tiến hành. Được biết, thời tiết ở vùng biển đảo Phú Quý có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4-5m.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, lúc 16h30 ngày 17.12, tàu XIN HONG, quốc tịch PANAMA gồm 15 thuyền viên (11 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam) chở 7.800 tấn đất sét, hành trình từ Malaysia đi Hồng Kông (Trung Quốc). Do thời tiết xấu, hàng hóa trên tàu bị xê dịch, nên thuyền trưởng xin phép vào phao số 0, Cảng Phú Quý để tránh trú. Tuy nhiên, khi cách đảo Phú Quý khoảng 1,5 hải lý, tàu bị nghiêng và đang có nguy cơ chìm nên thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn. Ngay khi nhận thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động tàu ra cứu nạn 15 thuyền viên.

Tác giả: HÀ ANH CHIẾN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP