Tin trong tỉnh

Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Anh Sơn lần thứ nhất nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 13/10, Hội doanh nghiệp huyện Anh Sơn tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch; đồng chí Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An và các đồng chí cùng đi trong đoàn.

Về phía huyện Anh Sơn tham dự có đồng chí Hoàng Quyền - PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Xuân Cường - uỷ viên BTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện; đại diện 1 số phòng, ban, ngành cấp huyện, đại diện hội doanh nghiệp các huyện bạn; cùng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Đại hội

Trước khi bước vào đại hội, vào sáng ngày 13/10, đoàn đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào. Trong không khí thiêng liêng, thành kính, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ. Đồng thời nguyện hứa sẽ đoàn kết, xây dựng hội ngày càng phát triển.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Huyện Anh Sơn hiện có gần 200 doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu trên các lĩnh vực đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, xây dựng, thương mại. Trong suốt quá trình phát triển của huyện, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã ngày càng khẳng định được vai trò của mình, từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Từ những thành công trong sản xuất kinh doanh, những năm qua cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với công tác an sinh xã hội. Các doanh nghiệp thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, ủng hộ các loại quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; bảo trợ trẻ em, khuyến học, trong 5 năm trở lại đây, thông qua nhiều kênh khác nhau, huyện Anh Sơn đã tiếp nhận hàng chục tỷ đồng từ các doanh nghiệp để hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; ủng hộ xây dựng nông thôn mới, chung tay ủng hộ giúp đỡ nhân dân vùng thiên tai bão lũ; trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn; các cháu học sinh nghèo vượt khó chăm ngoan học giỏi…

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp, được sự quâm tâm của Huyện uỷ, UBND huyện Anh Sơn, hội doanh nghiệp huyện đã được thành lập vào đầu tháng 9/2023. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, có mục đích hợp tác, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Hoàng Quyền- Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Anh Sơn trong những năm qua

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Minh- Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An và đồng chí Hoàng Quyền đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Anh Sơn trong những năm qua. Đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ đầu tiên, Hội Doanh nghiệp huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp; sát cánh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp, hội viên; gắn kết, hỗ trợ doanh nghiệp trước những cơ hội và thách thức mới để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của thị trường; phát huy vai trò là cầu nối doanh nghiệp với chính quyền các cấp, nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp.

Ngoài mục tiêu phát triển kinh tế, Hội cần tích cực giam gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện. Đối với chính quyền huyện sẽ luôn quan tâm, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hội doanh nghiệp huyện và các hội viên hoạt động, đặc biệt là các điều kiện về cải cách thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng; chia sẻ thông tin, chủ trương, chính sách kịp thời cho các doanh nghiệp và hội, góp phần xây dựng quê hương Anh Sơn ngày càng phát triển.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa I gồm 11 thành viên; Ông Nguyễn Viết Hùng- Phó Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Á Châu Hoa Sơn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Anh Sơn, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa I

Đại hội đã thông qua quỹ thiện nguyện của hội, nhằm mục đích thực hiện công tác an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời trao biển hỗ trợ nuôi dưỡng 5 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cho hội LHPN huyện hưởng ứng thư kêu gọi đồng hành thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Chủ tịch UBND huyện.

Trao biển hỗ trợ nuôi dưỡng 5 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cho hội LHPN huyện

Ngay sau đại hội, UBND huyện Anh Sơn đã tổ chức gặp mặt và tặng hoa chúc mừng cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam./.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: anhson.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP