Nhân ái

Hoa màu trôi sạch theo lũ, cha không còn tiền cho con phẫu thuật

Thời gian vừa rồi, do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, bé Cao Đức Bảo bị chậm thời gian đến bệnh viện. Căn bệnh ung thư gan của bé đang diễn biến ngày một phức tạp hơn.

Nước lũ rút xuống, căn nhà của anh Cao Văn Tuyên (38 tuổi, quê Quảng Bình) chẳng còn mấy món đồ đáng giá. Đứa con trai tội nghiệp của anh, bé Cao Đức Bảo nằm co ro trên giường. Đứa trẻ 2 tuổi đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan giữa thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Bé Cao Đức Bảo bị ung thư gan khi chưa đầy 2 tuổi

Năm 2020 là một năm bi kịch đối với gia đình anh Tuyên. Cách đây 5 tháng, Bảo lên cơn đau bụng dữ dội. Đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế khám nhưng không tìm được nguyên nhân, Bảo lại được chuyển tới Bệnh viện Việt Nam - Cuba (Đồng Hới, Quảng Bình). Tình trạng vẫn không hề khá lên.

Một tháng sau, Bảo đau nặng đến ngất đi. Sau quá trình siêu âm ở bệnh viện huyện, bác sĩ phát hiện bé có khối u ở gan. Ngay lập tức, Bảo được làm thủ tục chuyển tuyến ra Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) điều trị.

"Lúc đó cháu Bảo vẫn chưa đến sinh nhật 2 tuổi. Vợ tôi thì chuẩn bị sinh đứa thứ 2. Tôi không thể bên cạnh khi vợ vượt cạn, đành phải nhờ họ hàng qua lại", anh Tuyên nhớ lại.

Tuy là đàn ông một mình chăm con nhưng anh Tuyên luôn cố gắng, lo cho con từng li từng tí trong suốt thời gian con ở bệnh viện. Các bác sĩ chỉ định để Bảo truyền hóa chất rồi tiến hành phẫu thuật, loại bỏ khối u ác tính.

Gần 3 tháng ròng rã nơi bệnh viện, Bảo tạm thời đáp ứng được thuốc. Hy vọng mới nhen nhóm đôi chút thì bị thực tế phũ phàng đe dọa dập tắt.

Vật lộn với cơn đau giữa lũ

Do quá trình truyền hoá chất kéo dài, bác sĩ cho Bảo tạm thời về nhà nghỉ ít ngày rồi sẽ tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức. Thế nhưng, vừa đưa con về, mưa lũ ập đến khiến nhà anh bị ngập, chìm trong dòng nước, không thể đi đâu.

Nhà anh Tuyên nằm ở huyện Minh Hoá (tỉnh Quảng Bình). Đây là một trong những nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lụt vừa qua ở miền Trung. Chứng kiến con vật vã vì đau đớn, xung quanh dòng nước bủa vây tứ phía căn nhà, anh không kìm chế được mà bật khóc.

Thời điểm 2 bố con Bảo ở bệnh viện

Nhà anh ngập khá sâu, mỗi lần nước vào cũng hơn 1m. Toàn bộ giao thông bị chia cắt. Cuộc sống gia đình luôn rơi vào tình trạng “màn trời chiếu đất”. Con lớn đau đớn vật lộn trên giường, con nhỏ khóc liên hồi vì khát sữa khiến vợ chồng anh hết sức đau lòng.

Bản thân cả nhà chỉ mưu sinh bằng làm ruộng. Nay tất cả hoa màu đều mất trắng, trôi vô vọng theo dòng nước lũ. Số tiền 200 triệu đồng vay mượn cho con chữa bệnh đến nay cũng cạn kiệt.

Nhìn cơn lũ ập tới và từng tiếng khóc của những đứa con trong gia đình, anh Tuyên dường như thấy rối lòng hơn. Trận thiên tai đã gây thiệt hại quá nhiều, đặc biệt là khiến cháu Bảo mất đi cơ hội vàng để điều trị căn bệnh ung thư gan.

Nước lũ rút rồi, anh cũng không biết lấy đâu ra tiền cho con đi mổ. Họ hàng, làng xóm ai cũng thiệt hại nặng nề, chẳng ai giúp nổi bố con anh. Trong khi đó chi phí cho ca phẫu thuật dự kiến lên đến 80 triệu đồng.

Bế con trai vào lòng, anh Tuyên khẩn cầu, mong các nhà hảo tâm trên cả nước giúp đỡ để Đức Bảo có cơ hội được sống tiếp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Cao Văn Tuyên, tiểu khu 1, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình. SĐT: 0981468512

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP