Thế giới

Phát hiện bị cài lén camera trong nhà, ông chủ sốc trước âm mưu của nhân viên

Một người đàn ông đã lắp camera cảm biến chuyển động trong nhà của sếp để tống tiền.

Nạn nhân là một doanh nhân ở Singapore, đã có gia đình. Cuối năm 2019, nam nhân viên 24 tuổi lén đặt camera trên giá sách trong nhà sếp để theo dõi hoạt động của ông.

Trong vòng 3 tuần, anh bắt quả tang ông “ân ái” với một người đàn ông khác ít nhất 5 lần và đã lưu ghi âm vào điện thoại. Ngày 9/3/2020, bị cáo tụ tập với 2 người bạn là Tan Yong Jian (24 tuổi) và Daryn Ho Yong Jian (23 tuổi) rồi cho họ xem chứng cứ ngoại tình của sếp. Cuối cùng, cả 3 nhất trí tống tiền doanh nhân 53 tuổi.

Theo thỏa thuận, bị cáo sẽ được nhận 50% “thù lao”, trong khi số còn lại chia đều cho 2 đồng phạm. Bộ ba đã dùng thẻ SIM chưa đăng ký để nhắn tin cho nạn nhân và yêu cầu ông đưa “phí bịt miệng”. Nhưng 3 ngày sau, ông vẫn không trả lời.

Quyết tâm lấy được 60.000 USD, nhóm bị cáo tiếp tục liên lạc. Ngày 12/3, sau khi “thương lượng” với nạn nhân, chúng quyết định lấy 50.000 USD tiền mặt. Tuy nhiên, ngày 10/3, nạn nhân đã báo cảnh sát. Ngay khi đã bị bắt và thả tại ngoại, Tan vẫn tiếp tục tống tiền ông bằng cách liên hệ một đồng phạm khác là Mahadevan Edwyn, với thủ đoạn tương tự.

Cuối cùng, băng nhóm này đã bị tóm. Mahadevansẽ bị kết án vào ngày 29/11, Tan lĩnh 22 tháng tù, giống với kẻ chủ mưu.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP