Trong nước

Trần tình bất ngờ của Trưởng phòng một huyện ở Thanh Hóa có 2 con riêng

Ông Phạm Văn Ấn, Trưởng phòng TN-MT huyện Bá Thước (Thanh Hóa), thừa nhận có quan hệ tình cảm với 1 người phụ nữ và làm khai sinh 2 người con của người phụ nữ này là con mình, nhưng có phải con mình không thì "không biết được"

Ngày 5-1, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Bùi Thị Hoa, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Thường trực Huyện ủy vẫn chưa đưa ra kết luận về vụ việc ông Phạm Văn Ấn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Bá Thước, bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và UBND huyện Bá Thước kỷ luật cảnh cáo về Đảng và chính quyền.

Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước vẫn chưa có kết quả xử lý cuối cùng vụ việc ông Phạm Văn Ấn thuộc diện quản lý

Theo bà Hoa, hiện Ban Thường vụ Huyện ủy vẫn đang tiếp tục nghe Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy báo cáo lại, thực hiện các nội dung tiếp theo, rồi họp bàn, thống nhất xem có vấn đề gì cần phải xem xét lại hay không.

Vì theo bà Hoa, trước đó việc thi hành kỷ luật là do Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy ban hành, nên Ban Thường vụ được phép xem xét lại. "Nếu xem xét lại mà thỏa đáng thì không cần phải thay đổi quyết định, còn nếu có gì chưa được thỏa đáng thì đề nghị thực hiện lại. Hiện vụ việc vẫn đang xem xét, khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cụ thể tới báo chí"- bà Hoa cho hay.

Liên quan tới sự việc này, ông Phạm Văn Ấn cho biết mình đã nhận được quyết định kỷ luật cảnh cáo cả về Đảng và chính quyền nhưng vẫn đang chờ hướng xử lý cuối cùng của Ban Thường vụ Huyện ủy. "Tôi không có ý kiến về việc đó (kết quả xử lý kỷ luật - PV), họ cho thế nào thì mình nhận thế đó" - ông Ấn nói.

Ông Ấn cũng thừa nhận ông có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ. "Tôi có thừa nhận với tổ chức có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác, thừa nhận trên giấy tờ 2 đứa con của người phụ nữ đó là con mình vì mình đi làm khai sinh cho các cháu. Còn có phải con mình hay không nhiều lúc cũng không biết được" - ông Ấn trần tình.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước nhận được phản ánh về việc ông Phạm Văn Ấn có quan hệ nam nữ với bà L.T.T. (ngụ TP Thanh Hóa). Thông tin phản ánh có kèm theo hình ảnh, tài liệu là giấy khai sinh của 2 cháu bé con bà T. có ghi bố là Phạm Văn Ấn.

Công sở huyện Bá Thước, nơi ông Phạm Văn Ấn đang công tác

Thường trực Huyện ủy Bá Thước sau đó đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc và có kết luận thông tin trên là đúng sự thật. Ông Ấn sau đó đã bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thi hành kỷ luật cảnh cáo, UBND huyện Bá Thước cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo ông này.

Việc ông Phạm Văn Ấn thừa nhận có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ khác và có 2 con riêng trong khi mình đang có gia đình, đang là đảng viên, lãnh đạo chủ chốt của huyện là vi phạm nghiêm trọng những điều đảng viên không được làm, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình. Sự việc đã được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bá Thước xác minh, làm rõ và thi hành kỷ luật, thế nhưng đến giờ Huyện ủy Bá Thước vẫn chưa có hình thức xử lý cuối cùng.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có một số đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình được các cấp ở Thanh Hóa khi nắm bắt đã vào cuộc xử lý rất nghiêm minh.

Gần đây nhất, vào tháng 6-2022, Huyện ủy Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Trương Văn Gương, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, và bà Trương Thị Hà, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ, vì có quan hệ bất chính với nhau ngay tại công sở xã này.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP