Số hóa

Galaxy S11 bắt đầu được phát triển, nhiều tính năng mới

Galaxy S10 mới ra mắt chính thức chưa được 3 tháng và phải hơn 3 tháng nữa Galaxy Note 10 mới được ra mắt. Nhưng theo leaker uy tín Ice Universe, Samsung đã bắt tay vào nghiên cứu, phát triển Galaxy S11.

Ảnh minh họa.

Theo Ice Universe, dòng Galaxy S11 của Samsung có tên mã là "Picasso"- tên của họa sĩ, nhà điêu khắc và nhà thơ nổi tiếng của Tây Ban Nha. Điều này khác với Galaxy S8, S9 và S10 có tên mã lần lượt là Dream, Starvà Beyond. Nó hoàn toàn phù hợp với sơ đồ gần đây nhất của Samsung, khi Galaxy Note 10 được đặt là Da Vinci - cũng là một họa sĩ thời Phục hưng. Có vẻ như Samsung muốn thể hiện rằng các dòng sản phẩm tiếp theo của họ, từ Galaxy Note 10, sẽ có sự đột phá và khác biệt hoàn toàn so với trước đây.

Samsung không giấu giếm tham vọng ra mắt một mẫu smartphone tòa màn hình, không khiếm khuyết, không tai thỏ, không camera trượt, không đục lỗ. Thiết kế này, tuy nhiên, phụ thuộc rất nhiều vào camera dưới màn hình, một công nghệ mà vẫn đang được phát triển.

Vào đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chia sẻ rằng họ đã có thiết kế được gọi là toàn màn hình hoàn hảo, nhưng chưa sẵn sàng ra mắt trong thời gian một hoặc hai năm tới. Về lý thuyết, nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, công nghệ camera dưới màn hình có thể phát triển hoàn chỉnh vào đầu năm 2020, đúng thời điểm ra mắt Galaxy S11. Nhưng Samsung cũng có thể chờ thêm 1 năm nữa để tránh rủi ro.

Nhiều khả năng dòng Galaxy S11 vẫn sử dụng thiết kế đục lỗ dành cho camera trước như Galaxy S10 năm nay. Nhưng có lẽ kích thước lỗ camera và các viền sẽ được giảm xuống để trông không lỗi thời. Samsung cũng có thể tạo ra những đường cong đáng chú ý hơn ở 2 sườn giống như những gì dự kiến sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 10 ra mắt cuối năm nay. Thay đổi vị trí đặt camera trước cũng là một khả năng có thể xảy ra.

Dòng Galaxy S10 đã được trang bị cả bộ xử lý của Samsung và Qualcomm. Những bộ vi xử lý này được sản xuất trên tiến trình 8 nanomet và 7 nanomet. Nhưng với Galaxy S11, Samsung có thể tích hợp một con chip mới sản xuất trên tiến trình 5 nanomet.

Theo Samsung, những con chip được sản xuất bằng quy trình 5 nanomet đầu tiên sẽ rơi vào khoảng nửa đầu năm 2020, đúng thời điểm của dòng Galaxy S11 ra mắt. Hiệu suất mạnh mẽ hơn khoảng 15% khi so sánh với chip 7 nanomet. Hơn nữa, hiệu quả tiết kiệm lượng tăng 20% và ​​giảm được 45% kích thước của con chip.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: Galaxy S11 , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP