Tin trong tỉnh

Khởi động lại đường bay Vinh - Băng Cốc

Ngày 11/2, UBND tỉnh Nghệ An cho biết, vào ngày 23/2 tới đường bay Vinh - Băng Cốc sẽ được khởi động trở lại.

Việc mở đường bay Vinh - Băng Cốc nhằm tạo điều kiện cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, phục vụ thu hút đầu tư, nhu cầu đi lại công tác, du lịch, thăm thân, giao lưu buôn bán của nhân dân vùng Bắc Trung Bộ với Thái Lan, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Việc mở và khai thác hiệu quả đường bay Vinh - Băng Cốc là tiền đề quan trọng cho việc mở thêm các đường bay khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung bộ nói chung. Đây cũng sẽ là cầu nối giữa quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh với các thành phố, các trung tâm trong cả nước và khu vực.

Ngày 8/6/2016, đường bay Vinh - Băng Cốc đã được khởi động và bay thẳng, tuy nhiên do khai thác không hiểu quả nên sau đó đã tạm dừng.

Để đường bay Vinh - Băng Cốc được khai thác đúng tiến độ, có hiệu quả, UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo sớm hoàn thành việc xây dựng Nhà ga hành khách quốc tế và lắp đặt trang thiết bị phục vụ đường bay quốc tế tại Cảng Hàng không quốc tế Vinh; hoàn thành thủ tục nghiệm thu Nhà ga hành khách quốc tế đưa vào sử dụng xong trước ngày 15/2/2019; chỉ đạo Cảng Hàng không Vinh chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, máy móc, trang thiết bị phục vụ hoạt động đường bay quốc tế để vận hành khai thác chính thức vào ngày 23/2/2019.

Cảng Hàng không quốc tế Vinh đôn đốc đơn vị thi công hoàn thiện Nhà ga hành khách quốc tế và kết nối với các đơn vị liên quan để hoàn thiện việc lắp đặt các trang thiết bị trong nhà ga hành khách quốc tế; chủ trì tổ chức Lễ khánh thành nhà ga hành khách quốc tế và phối hợp với Công ty Du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam, Công ty cổ phần Hàng không Việt và các đơn vị liên quan tổ chức khai trương đường bay vào ngày 23/2/2019…

Được biết, trước đó vào ngày 8/6/2016, đường bay quốc tế Vinh - Băng Cốc đã khai trương và đưa vào vận hành, tuy nhiên do khai thác chưa ổn định nên sau đó không lâu tạm dừng. Đến nay, sau những năm tháng nỗ lực của các bên liên quan, đường bay này tiếp tục được khởi động trở lại để phục vụ người dân và du khách, kết nối giữa các nước trong khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương các tỉnh của Thái Lan và Nghệ An.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP