Tin trong tỉnh

Nghệ An: Nữ sinh lớp 7 đòi bố mua xe máy không được nên ăn lá ngón tự tử

Sau khi đòi bố mua xe không được, nữ sinh Xeo Thị Th. (học sinh lớp 7, trường THCS bán trú Huồi Tụ) Nghệ An đã hái lá ngón ăn tự tử dẫn đến tử vong.

Ngày 31/3, ông Moong Văn Chăn - Chủ tịch UBND xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho PV Dân trí biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ nữ sinh lớp 7 ăn lá ngón tự tử.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 15h ngày 30/3, nữ sinh Xeo Thị Th. (học sinh lớp 7, trường THCS bán trú Huồi Tụ (xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn) trú tại bản Xà Lồng, xã Bảo Nam (Kỳ Sơn) đã lấy lá ngón ăn để tự tử. Phát hiện sự việc, người thân đã đưa nạn nhân vào trạm y tế cấp cứu. Tuy nhiên do quá muộn nên nạn nhân đã tử vong.

Được biết, nữ sinh Th. bỏ học 1 tuần trước không chịu đi. Người thân, chính quyền bản và xã đã đến vận động nữ sinh này đi học nhưng không được.

"Cháu Th. sau đó đòi bố mua xe mới chịu đi học lại. Chiều qua khoảng 15h thì thấy cháu này có biểu hiện khác thường, biết cháu đã ăn lá ngón tự tử nên đã đưa đi trạm y tế cấp cứu nhưng không kịp, cháu này đã tử vong", ông Chăn nói.

Cây lá ngón được cho là "thần chết" dễ tìm thấy ở vùng rừng núi xứ Nghệ.

Theo lãnh đạo Phòng GD huyện Kỳ Sơn, nữ sinh này có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Trước đó nạn nhân này đã từng nhiều lần ăn lá ngón tự tử. 1 tuần trước, nữ sinh này đã bỏ học.

Được biết, bản Xà Lồng là một trong những bản xa xôi nhất của xã Bảo Nam, với dân số chủ yếu là người Khơ mú. Bản này cách trung tâm xã Bảo Nam khoảng 20 km, cách Trường THCS bán trú Huồi Tụ chừng 5 km.

Chỉ trong vòng 2 tháng qua, bản này đã có đến 3 người tử vong do tự tử bằng lá ngón. Tất cả các nạn nhân đều là học sinh lớp 7. Ngoài trường hợp mới nhất học ở Trường THCS bán trú Huồi Tụ thì 2 trường hợp trước đó theo học tại Trường THCS dân tộc bán trú Bảo Nam.

Theo Chủ tịch xã Bảo Nam, sau nhiều vụ ăn lá ngón tự tử thì chính quyền xã vừa vận động người dân đi nhổ cây lá ngón xung quanh nhà và các khu vực gần dân cư để tránh xảy ra những sự việc đau lòng tương tự.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP